Phương án tổ chức giao thông tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
Ngày 27/8, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3327/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng và cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến.
Toàn bộ tuyến đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng từ Km0+556 - Km19+800, sẽ được khai thác kể từ ngày 1/9/2018. Theo đó, phạm vi dự án nằm trong nút giao Minh Khai hiện tại (từ Km0+00+556) đã được giao cho Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn do Công ty CP BOT Biên Cương quản lý, khai thác. Sở GT-VT Quảng Ninh là cơ quan quản lý đường cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng.
Về phương án tổ chức giao thông tại dự án có 3 nút giao gồm: Nút giao Minh Khai tại vị trí giao giữa điểm đầu tuyến đường nối TP Hạ Long - cầu Bạch Đằng với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và QL18, nút giao được thiết kế dạng kim cương, các nhánh tách nhập trên cao tốc kết hợp với nút giao bằng hình xuyến trên QL18 để phân luồng giao thông theo các hướng; nút giao Hoàng Tân là nút giao giữa đường cao tốc với tuyến đường chợ Rộc - Hoàng Tân (đường phố chính thứ yếu); nút giao Phong Hải (Km14+480) là điểm giao giữa cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng với đường cầu Chanh - Liên Vị.
Tốc độ tối đa theo chuẩn thiết kế của dự án là 100km/giờ, trong giai đoạn hiện nay tốc độ khai thác cho phép lưu hành tối đa 80km/giờ cho cả 2 làn xe chạy trên mỗi hướng đi và tốc độ tối thiểu là 60km/giờ. Trên tuyến cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng không bố trí trạm thu phí.
Đối với phương án tổ chức giao thông cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến (từ Km19+800 đến Km25+320) theo lý trình đường nối TP Hạ Long với TP Hải Phòng sẽ được khai thác từ 1/9/2018 do Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng quản lý theo hợp đồng đã ký với UBND tỉnh Quảng Ninh.
Trong phạm vi dự án có 2 nút giao: Nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (trong giai đoạn này sẽ xây dựng hoàn chỉnh và tổ chức giao thông tại nút này); nút giao Đầm Nhà Mạc (trong giai đoạn này chỉ xây dựng hoàn thiện 2 hầm chui và không tổ chức giao thông tại nút giao này).
Dự án bố trí 1 trạm thu phí đặt tại lý trình Km20+660 gồm 8 làn xe, trong đó có 4 làn (hai bên dải phân cách giữa) sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng kết hợp với 1 dừng, 4 làn thu phí phía ngoài sử dụng công nghệ thu phí 1 dừng.
Theo Thu Trang/baoquangninh.com.vn
Tin tức khác
- CÔNG AN PHƯỜNG UÔNG BÍ KỊP THỜI GIÚP NGƯỜI DÂN NHẬN LẠI 200 TRIỆU ĐỒNG CHUYỂN NHẦM
- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031
- Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng mới các công trình mở rộng, nâng cấp Bệnh viện – công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
- Đoàn Thu Hằng: Từ "Đôi chân trần" Điền Công đến tấm Huy chương Bạc SEA Games rạng danh Tổ quốc
- Ban chấp hành Đảng ủy phường Uông Bí nghe và cho ý kiến vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030
- Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy chuyên đề tháng 12
- Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW
- Trung tâm Cung ứng dịch vụ phường Uông Bí: Sinh hoạt chuyên đề về nâng cao hiệu quả công tác Đảng trong kỷ nguyên số
- Quyết định Ban hành đơn giá sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước về đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
- Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
- Lịch công tác của Thường trực Đảng ủy tuần 51 (từ ngày 15/12/2025 đến ngày 21/12/2025)
- BHXH Uông Bí: Ra quân quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu BHYT hộ gia đình năm 2025