Doanh nghiệp Việt: Nguồn cung hàng hóa đảm bảo dù ở giai đoạn khó khăn nhất
Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất
Hàng Việt đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều sản phẩm đã tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hoạt động rất tích cực, nỗ lực đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ người dân.

Doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm.
Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Song, dù ở giai đoạn khó khăn nhất, nguồn cung hàng hoá thiết yếu vẫn đảm bảo, thị trường ổn định.
Theo đánh giá từ các doanh nghiệp bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài kiểu dáng, độ bền, còn đặc biệt quan tâm đến sự an toàn đối với sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp trong nước đã nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiện ích, từ đó đã giúp cho hàng Việt tăng sức cạnh tranh với nhiều loại hàng hóa cùng loại nhập ngoại.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhận định, doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm. Trước đây, nhiều doanh nghiệp chỉ hướng đến thị trường xuất khẩu thì nay đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước.
Cụ thể, các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam đã nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh. Các doanh nghiệp đã vào cuộc rất nhanh và điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu bởi Covid, đồng thời cũng là thời gian để xem xét lại chất lượng, vấn đề truy xuất hàng hóa, liên kết chuỗi, xây dựng thương hiệu… để làm sao cung ứng hàng hóa trong mọi hoàn cảnh và đưa đến mọi địa bàn với các phương tiện vận chuyển linh hoạt nhất.
Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với những biến động trong bối cảnh mới./.
Theo Bá Toàn/vov.vn
Tin tức khác
- Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng mới các công trình mở rộng, nâng cấp Bệnh viện – công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
- Đoàn Thu Hằng: Từ "Đôi chân trần" Điền Công đến tấm Huy chương Bạc SEA Games rạng danh Tổ quốc
- Ban chấp hành Đảng ủy phường Uông Bí nghe và cho ý kiến vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030
- Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy chuyên đề tháng 12
- Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW
- Trung tâm Cung ứng dịch vụ phường Uông Bí: Sinh hoạt chuyên đề về nâng cao hiệu quả công tác Đảng trong kỷ nguyên số
- Quyết định Ban hành đơn giá sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước về đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
- Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
- BHXH Uông Bí: Ra quân quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu BHYT hộ gia đình năm 2025
- Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tổ chức gặp gỡ, trao đổi chương trình đào tạo và tập huấn chuyên sâu tại nước ngoài với HAECO
- ĐẠI HỘI XIV CỦA ĐẢNG - ĐẠI HỘI CỦA KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH
- THÔNG BÁO TỔ CHỨC CHỢ HOA XUÂN UÔNG BÍ NĂM 2026