100% thủ tục hành chính đã được đưa vào Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”, thời gian qua, Trung tâm hành chính công (HCC) tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh đội ngũ CBCCVC. Qua đó, phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm, góp phần hoàn thiện thể chế hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin.

Đồng chí Tô Xuân Thao, Giám đốc Trung tâm HCC tỉnh cho biết: Thực hiện chủ đề công tác năm của tỉnh, ngay từ đầu năm Trung tâm HCC tỉnh đã tiến hành quán triệt và tổ chức cho cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm ký cam kết thực hiện; trong đó, tập trung vào các nội dung thực hiện nghiêm các quy định về giờ giấc, ý thức trách nhiệm, quy trình làm việc, đồng phục công sở. Cùng với đó, hằng tháng Trung tâm đều tổ chức họp đánh giá, quán triệt những nội dung công việc trong tháng để rút kinh nghiệm, tháo gỡ những tồn tại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại trung tâm. Ngoài ra, mọi hoạt động của trung tâm đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ, qua đó tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ, đồng thời cũng là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của cán bộ, công chức tại Trung tâm.

Xác định mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác của đội ngũ CBCCVC, Trung tâm HCC tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm quy trình, quy định, giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Đến nay, đã có 1.213 TTHC thuộc các lĩnh vực được đưa vào thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh. Trong đó, có 1.154 TTHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 56 TTHC của các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh và 3 TTHC của Công ty Điện lực Quảng Ninh và Công ty Nước sạch Quảng Ninh. Các TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm đều được chuẩn hoá theo quy định tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Hiện nay, 100% các TTHC được đưa vào giải quyết tại Trung tâm HCC tỉnh đã được xây dựng quy trình đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết và được cập nhật công bố, niêm yết công khai bằng nhiều hình thức để giúp cho tổ chức, công dân thuận tiện trong việc tra cứu, thực hiện. Cùng với đó, việc giải quyết thủ tục cho người dân theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại trung tâm” được thực hiện tốt, đảm bảo thời gian, quy định, rõ ràng trong quy trình và công khai trong từng thủ tục. Các khâu hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận tiện, nhanh chóng.

Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh được hướng dẫn cụ thể.

Nổi bật, Trung tâm HCC tỉnh cũng đã đưa Tổng đài 1900558826 vào hoạt động để tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp về TTHC như: Quy trình thực hiện, thời hạn giải quyết, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, phí và lệ phí (nếu có). Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận và xử lý thông tin hàng nghìn cuộc gọi từ người dân và các tổ chức, doanh nghiệp…

Không những vậy, để phát huy tính dân chủ, tăng cường sự giám sát của nhân dân giúp cơ quan hành chính nhà nước điều chỉnh hoạt động, cải tiến cách thức làm việc, quy trình giải quyết công việc để nâng cao chất lượng phục vụ, Trung tâm HCC tỉnh cũng triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng phiếu góp ý và hòm thư góp ý tại trung tâm. Qua đó, tạo sự chuyển biến quan trọng trong suy nghĩ, hành động của CBCCVC đang làm việc tại trung tâm”... Qua tổng hợp kết quả khảo sát cho thấy, mức độ hài lòng của công dân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm HCC tỉnh đạt 98,5%. 

Chị Nguyễn Thị Hường, khu 6, phường Hồng Hải, TP Hạ Long cho biết: “Khi tới giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh tôi được cán bộ phụ trách lĩnh vực hướng dẫn các bước hoàn thiện hồ sơ cẩn thận, niềm nở. Mọi người đến lấy phiếu xếp hàng theo thứ tự, không có hiện tượng chen ngang. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất thoải mái và hài lòng với cung cách làm việc của người cán bộ, công chức nhà nước...”.

Với những giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ CBCCVC làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh ngày càng được nâng lên. Từ đầu năm đến đến nay, Trung tâm HCC tỉnh đã tiếp nhận 40.608 hồ sơ thuộc các lĩnh vực; trong đó đã giải quyết 36.587 hồ sơ trước hạn, 14 hồ sơ giải quyết đúng hạn, các hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết... Qua đó, đã góp phần nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ đối với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; đảm bảo nghiêm minh trong thực thi công vụ, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Theo baoquangninh.com.vn

Tin tức khác

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2394 Tổng lượt truy cập 7368676