Uông Bí điểm sáng trong triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao

Là điểm sáng trong bức tranh cải cách hành chính tỉnh Quảng Ninh, thành phố Uông Bí đã có nhiều cách làm hay, linh hoạt và sáng tạo trong lĩnh vực này. Đặc biệt trong thời gian qua, Uông Bí là một trong những địa phương có nhiều hồ sơ nộp trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Việc làm này đã góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân.

Tranh thủ có thời gian là chị Nguyễn Thị Hiền Trang, cán bộ tư pháp phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí đã đến nhà công dân để hướng dẫn làm giấy khai sinh nộp qua mạng bằng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Mặc dù đây không phải là việc làm thường xuyên nhưng với những trường hợp đặc biệt, cán bộ tư pháp phường vẫn tranh thủ cơ hội để công dân tiếp cận dần công nghệ thông tin với những đổi mới cải cách hành chính tại địa phương.
 
Cán bộ phường Thanh Sơn, TP Uông Bí hướng dẫn cho người dân cách nộp hồ sơ trực tuyến.
Chị Đặng Phương Hồng, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí chia sẻ: “Tôi mới sinh em bé, chồng tôi đi làm xa không đi làm giấy khai sinh cho con được, rất may có cán bộ Trung tâm hành chính công của thành phố đến hướng dẫn tôi các làm thủ tục  giấy khai sinh cho con qua mạng. Bên cạnh đó cán bộ cũng hướng dẫn tôi các bước làm thủ tục nếu cần làm có thể nộp trực tuyến qua mạng , tôi thấy rất nhanh chóng và thuận tiện”. 
Nếu như trước đây, tâm lý chung của các cán bộ hành chính là chờ đợi người dân đến với mình, thì nay chính những hiệu quả bước đầu của công tác “ Ở đâu người dân cần ở đó có cán bộ hướng dẫn” đã khiến cho chị và đồng nghiệp có sự chuyển biến trong tư tưởng. Vừa giải thích cho dân, vừa lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, việc làm này đã giúp cho các cán bộ hành chính có thêm kinh nghiệm thực tế. Từ đó có sự thống nhất và khoa học trong các vấn đề liên quan tới việc yêu cầu người dân phải đáp ứng về các thủ tục hành chính.
TP Uông Bí hiện đang cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với 282/300 thủ tục hành chính, chiếm 94% tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn. Để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thời gian qua Trung tâm hành chính công Uông Bí đã thành phố cũng thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các xã, phường, phòng ban chuyên môn về dịch vụ công trực tuyến; Tổ chức đoàn kiểm tra, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 tại các phường, xã trên địa bàn. Qua đó, Trung tâm Hành chính công thành phố đã tiến hành kiểm tra, bồi dưỡng nâng cao quy trình, kỹ năng tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 cho cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại 9 phường và 2 xã trong thành phố.
 
Thời gian qua, TP Uông Bí đẩy mạnh tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, đoàn viên thanh niên các xã, phường trên địa bàn (ảnh TTHCC Uông Bí).
Bà Dương Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí cho biết: "Để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến thời gian gần đây thành phố Uông Bí đã thành lập các nhóm đoàn viên thanh niên am hiểu công nghệ thông tin hỗ trợ các địa phương thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời tổ chức đoàn kiểm tra, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 tại các phường, xã trên địa bàn. Bên cạnh đó chúng tôi đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân các bước soạn, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.”. 
Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận trên 2.200 hồ sơ thủ tục hành chính gửi trực tuyến mức độ 3, 4 . Với việc làm trên đã góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ công chức. 
 
Theo Ngọc Trâm/qtv.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 14939 Tổng lượt truy cập 94754871