Uông Bí đẩy mạnh triển khai đồng bộ 2 nhóm dịch vụ công liên thông: Tạo thuận lợi cho người dân, hướng đến chính quyền số
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Uông Bí vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện hai nhóm dịch vụ công liên thông trọng tâm trong năm 2025. Đây là nội dung thực hiện theo Kế hoạch số 277/KH-TTPVHCC ngày 31/3/2025 của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh.
Cụ thể, hai nhóm dịch vụ công liên thông được triển khai gồm: “Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”; “Đăng ký khai tử – Xóa đăng ký thường trú – Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”
Theo kế hoạch, tỷ lệ hồ sơ của hai nhóm dịch vụ công nêu trên được tiếp nhận và giải quyết thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) phải đạt tối thiểu 80% trong quý II/2025, đồng thời được duy trì thường xuyên trong thời gian tiếp theo.
Để đạt hiệu quả cao trong triển khai, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Uông Bí đề nghị các phòng, ban, ngành như Tư pháp, Nội vụ, Y tế, Bảo hiểm xã hội, Công an các xã, phường… quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ đúng đối tượng, đúng quy định tại Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Các đơn vị cần chủ động nghiên cứu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, phối hợp tháo gỡ các khó khăn, tránh tình trạng chậm trễ, quá hạn - đặc biệt với nhóm thủ tục liên quan đến người có công và đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
Mỗi cơ quan, đơn vị sẽ cử cán bộ đầu mối để phối hợp triển khai, đảm bảo quá trình tiếp nhận và xử lý dữ liệu từ hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông được chính xác, đúng tiến độ. Danh sách cán bộ đầu mối cần gửi về Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố chậm nhất trước ngày 09/4/2025 để tổng hợp báo cáo lên tỉnh và các bộ ngành liên quan.
Ngoài ra, các địa phương có trách nhiệm duy trì niêm yết mã QR tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để người dân dễ dàng tra cứu, thực hiện. Cán bộ tại các đơn vị cần tích cực hỗ trợ người dân thao tác trên hệ thống, tránh để người dân “ngại” sử dụng dịch vụ công trực tuyến vì lý do phức tạp hoặc thiếu hướng dẫn.
Tăng cường công tác tuyên truyền về 02 nhóm dịch vụ công liên thông. Hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng, lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân hiểu rõ hơn mà còn góp phần thay đổi thói quen, thúc đẩy việc “số hoá” trong giải quyết thủ tục hành chính.
Việc triển khai hai nhóm dịch vụ công liên thông tại thành phố Uông Bí là bước đi cụ thể, thể hiện quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ - hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Phương Lan
Tin tức khác
- 130 CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí tham gia hiến máu nhân đạo
- Nâng cao đời sống tinh thần người khuyết tật
- Chương trình nghệ thuật tuyên truyền lưu động năm 2025: Lan tỏa thông điệp đẹp về tình yêu gia đình và niềm tin
- Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy Uông Bí
- Phường Uông Bí quán Triệt, triển khai toàn diện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
- Phường Uông Bí triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026
- THÔNG BÁO BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT TUYÊN TRUYỀN NĂM 2025
- Kế hoạch tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND phường khóa II nhiệm kỳ 2026-2031
- Công văn V/v thông báo lịch nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026
- Đáp ứng điều kiện bắt buộc này, người dân mới được thay đổi đăng ký thường trú
- Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên du thuyền Grand Pioneer 1
- Nâng cao năng lực xử lý rác thải