Trung tâm Hành chính công thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Trong tháng 10/2024, Trung tâm Hành chính công thành phố Uông Bí đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là việc triển khai các quy định mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tổng số hồ sơ được Trung tâm tiếp nhận trong tháng là 4.004 hồ sơ, trong đó 3.753 hồ sơ mới tiếp nhận và 251 hồ sơ chuyển từ kỳ trước. Số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn là 3.514 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 902 hồ sơ, đạt 100%; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 1.515 hồ sơ, với 212 hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp huyện và 1.303 hồ sơ thuộc thẩm quyền ngành dọc. Có 730 hồ sơ cung cấp kết quả điện tử, đạt 100%.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, phường có tổng số hồ sơ tiếp nhận là 1.191, gồm 1.167 hồ sơ mới và 24 hồ sơ chuyển từ kỳ trước.
Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công thành phố.
Trong tháng, Trung tâm Hành chính công đã tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Việc thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính "5 bước tại chỗ" và "5 bước trên môi trường điện tử" được triển khai chặt chẽ, với 258 quy trình tại trung tâm và 120 quy trình tại cấp xã. Trung tâm cũng triển khai thành công việc số hóa 100% hồ sơ thủ tục hành chính theo quy trình trên môi trường điện tử, giúp giảm thiểu việc yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ đã được số hóa, đồng thời triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công.
Qua khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, trong 375 phiếu phản hồi tại Trung tâm Hành chính công thành phố, có 93% đánh giá rất hài lòng và 7% hài lòng; 100% phiếu phản hồi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường đánh giá rất hài lòng.
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tăng cường công tác số hóa hồ sơ và đảm bảo 100% thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ công.
Thanh Hương
Tin tức khác
- 100% thủ tục liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến trong năm 2025
- Khai thác mạnh thị trường khách du lịch quốc tế
- Một số chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 3/2025
- Thủ tướng phát động phong trào 'Bình dân học vụ số' toàn dân
- Dự kiến sắp xếp 52 đơn vị hành chính cấp tỉnh, 9.996 đơn vị hành chính cấp xã
- Ngày đầu vận hành trang thông tin điện tử cấp đổi GPLX mới có gì đặc biệt?
- Những mốc thời gian then chốt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
- Mỗi người làm việc bằng hai, tất cả vì miền Nam ruột thịt
- Trung Quốc thông hầm đường sắt cao tốc xuyên biển tốc độ 350km/giờ đầu tiên trên thế giới
- Phát huy sức trẻ, hỗ trợ người dân chuyển đổi số
- Khánh thành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng
- Ngày 27/3, nhiều khu vực trên cả nước có nắng nóng, có mưa rào và dông vài nơi