TP Uông Bí: Tiện lợi từ dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, việc triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi cho các tổ chức và người dân. Đến nay, những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đang được TP Uông Bí tích cực triển khai, phát huy hiệu quả tích cực.

Các bộ Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí hướng dẫn công dân quy trình đăng ký giải quyết TTHC.

Ông Bùi Huy Thục, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí, cho biết: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là một trong những nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và phát huy hiệu quả mô hình chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức trong quá trình giao dịch hành chính, đồng thời giảm áp lực giấy tờ, tăng hiệu quả công việc. Thông qua việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu. Đồng thời, người dân chỉ cần thao tác một vài hướng dẫn đơn giản trên máy tính hoặc trên điện thoại di động có kết nối internet là có thể đăng ký giải quyết các TTHC và còn chủ động theo dõi, giám sát kết quả giải quyết hồ sơ yêu cầu... Để triển khai có hiệu quả chủ trương của tỉnh, thời gian qua, TP Uông Bí đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thực hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Qua đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả, tạo sự tiện lợi trong giải quyết TTHC cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố.

Tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, TP Uông Bí đã kịp thời rà soát, công bố các bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo hướng tinh gọn, đơn giản. Đồng thời xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng phù hợp theo cấp độ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm tránh những bất cập, phiền hà đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết về TTHC. Đồng thời, thành phố còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến... Với nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả, nhờ đó, sau 1 năm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, từ chỗ chỉ cung cấp 143 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Uông Bí và 10 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, thì đến nay, TP Uông Bí đã cung cấp, cập nhật lên trang http://dichvucong.quangninh.gov.vn 208/275 (đạt 75,63%) TTHC được cung cấp ở mức độ 3.

Ngoài ra, UBND TP Uông Bí còn chỉ đạo Trung tâm Hành chính công phối hợp với các phòng, ban, đơn vị đăng ký danh mục TTHC tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính. Tính đến nay, tổng số TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 144/276 thủ tục. Qua đó, góp phần giúp giảm thời gian thụ lý hồ sơ, đơn giản hoá các TTHC.

Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, UBND TP Uông Bí xác định tiếp tục tập trung thực hiện các nhóm giải pháp nhằm cung cấp tốt dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 theo mục tiêu “Nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả trực tiếp”. Trong đó, tập trung tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính và thái độ phục vụ, văn hoá ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, tăng cường các ứng dụng công nghệ thông tin để công khai hoá, minh bạch hoá các quy trình TTHC; mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo hướng đơn giản, người dân dễ tiếp cận... Đặc biệt, hiện TP Uông Bí đang đề xuất với tỉnh để triển khai 20% TTHC theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
 

Theo baoquangninh.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 13056 Tổng lượt truy cập 94953033