Tổ chức chuyên đề điểm: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” ở mầm non Thượng Yên Công

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Uông Bí tổ chức chuyên đề điểm (vùng khó khăn): “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cấp thành phố năm học 2017-2018 tại Trường Mầm non xã Thượng Yên Công.

Đồng chí Trương Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thượng Yên Công báo cáo chuyên đề.

Dự, chỉ đạo có đồng chí Trần Thị Hồng Thu - Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Uông Bí. Tham dự chuyên đề có cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn thành phố, phụ huynh có con em theo học tại Trường Mầm non xã Thượng Yên Công.

Đồng chí Trần Thị Hồng Thu, Phó trưởng phòng GĐ-ĐT thành phố phát biểu chỉ đạo.

Cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn thành phố, phụ huynh tham dự chương trình.

Trong chương trình, các đại biểu đã được dự 2 hoạt động điểm của cô trò nhà trường là hoạt động học phát triển ngôn ngữ và hoạt động chơi góc có chủ đề: An toàn giao thông Hội xuân Yên Tử. Bên cạnh đó, các đại biểu cùng tham quan môi trường trong và ngoài lớp học, giao lưu tại gian hàng “Chợ quê” với trẻ và cô giáo.

Giờ học phát triển ngôn ngữ của cô, trò nhà trường.

Giờ học tiếng Việt dành cho trẻ dân tộc thiểu số.

Hoạt động góc có chủ đề: An toàn giao thông Hội xuân Yên Tử.

Trường Mầm non Thượng Yên Công là trường điểm thuộc vùng khó khăn, có nhiều trẻ em là dân tộc thiểu số, nhận thức không đồng đều. Nhằm tạo môi trường giáo dục thân thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng Giáo dục&Đào tạo thành phố, nhà trường đã thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Gian hàng “Chợ quê”.

Bé trải nghiệm công việc làm vườn.

Để thực hiện tốt chuyên đề, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài lớp, như: Khu vận động cho trẻ, góc thiên nhiên, góc thư viện, góc dân gian, góc nghệ thuật, làm đồ chơi tự tạo... Ngoài ra, nhà trường còn cải tạo lại khuôn viên, xây dựng thêm khu chơi với cát và nước... tạo môi trường an toàn, sạch đẹp, sinh động, hấp dẫn trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường đã khuyến khích đội ngũ giáo viên chủ động, sáng tạo trong thiết kế môi trường, khai thác sử dụng thiết bị, đồ chơi; tổ chức các  hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và trang trí môi trường giáo dục.

Bé tham gia trò chơi câu cá ngoài trời.

Bé tham gia trò chơi xây dựng ngoài trời.

Để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Mầm non Thượng Yên Công còn tăng cường vận động, tuyên truyền, tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh tham gia chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà; đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn lực của chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp…

Bé tô tượng. 

Bé chơi trò chơi dân gian cắp cua bỏ giỏ.

Việc xây dựng và thực hiện chuyên đề “lấy trẻ em làm trung tâm” ở Trường Mầm non Thượng Yên Công được Phòng GD-ĐT thành phố đánh giá đạt hiệu quả tích cực. Qua đó đã kích thích sự hứng thú hoạt động, đáp ứng nhu chơi mà học, học mà chơi ở trẻ mầm non. Các kỹ năng học tập cần thiết cho trẻ cũng được rèn luyện thường xuyên, tạo nền tảng tốt cho trẻ bước vào lớp 1.

Từ hiệu quả của chuyên đề, Phòng GD-ĐT thành phố sẽ nhân rộng việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Bé đọc truyện trong góc thư viện cùng cô.

Mai Huyền (CTV)

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 19594 Tổng lượt truy cập 7270167