Sở GT-VT làm việc với TP Uông Bí về quy hoạch hệ thống đường gom, các nút giao thông tuyến QL.18

Chiều ngày 6-8, Đoàn công tác Sở GT-VT do Phó Giám đốc Hoàng Đình Sáu làm trưởng đoàn có cuộc làm việc tại TP Uông Bí về phương án quy hoạch hệ thống đường gom, các nút giao thông trên tuyến QL.18, đoạn từ Nhà máy giày da Sao Vàng đến cầu sông Uông. Đồng chí Phạm Tuấn Đạt, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì tiếp, làm việc với đoàn. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, chủ đầu tư các dự án dọc tuyến.

Đồng chí Phạm Tuấn Đạt, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay tại các điểm nút giao thông trên tuyến QL.18, đoạn từ Nhà máy giày da Sao Vàng đến cầu sông Uông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên thường xảy ra dồn ứ cục bộ vào giờ cao điểm. Giải pháp khắc phục tình trạng này là đấu nối các điểm, nút giao thông, thu hẹp bề rộng vỉa hè để bố trí làn xe tách nhập, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc trên tuyến đường chính.

Quang cảnh hội nghị.

Cụ thể, UBND thành phố Uông Bí đề xuất quy hoạch giao thông tại dự án Khu dân cư đô thị Yên Thanh thành đường một chiều, bên phải hướng tuyến Uông Bí đi Hạ Long, giữa có dải phân cách cố định rộng 2m; đấu nối tuyến đường gom dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng của Công ty TNHH giày da Sao Vàng với dự án Khu đô thị Công Thành, có vỉa hè 5m - lòng đường 7m - dải cây xanh 13m; nút giao thông đường Trần Hưng Đạo với QL.18 và tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với với tuyến đường tránh phía Nam thành phố với quy mô đường 2 chiều, tổng 6 làn đường, rộng 31m.

Đồng chí Hoàng Đình Sáu, Phó Giám đốc Sở GT-VT phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Sáu, Phó Giám đốc Sở GT-VT nhấn mạnh: tuyến QL.18 đoạn từ Nhà máy giày da Sao Vàng đến cầu sông Uông là một trong những điểm tập trung mật độ giao thông lớn, phức tạp của Uông Bí, việc đảm bảo ATGT trên dọc tuyến là yêu cầu cấp thiết đối với tỉnh và thành phố. Vì vậy, Sở sẽ đề nghị UBND tỉnh sớm có văn bản chỉ đạo xây dựng hệ thống đường gom cũng như tuyến đường tránh phía Nam thành phố; sớm quy hoạch hai nút giao thông là ngã 4 Trần Hưng Đạo và ngã 4 Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển. Riêng đối với nút giao thông tại ngã 4 Trần Hưng Đạo, đồng chí lưu ý UBND thành phố Uông Bí cần cân nhắc phương án làm cầu vượt để tránh ùn tắc giao thông; tiến hành mở rộng và nối thông các đường nhánh tại các khu đô thị để giao thông thông suốt; sớm có phương án GPMB 6 hộ gia đình nằm trong quy hoạch đấu nối tuyến đường gom từ Công ty TNHH giày da Sao Vàng với khu đô thị Công Thành. Đặc biệt, đồng chí đề nghị UBND thành phố rà soát hệ thống tiêu thoát nước đối với các dự án, không để tình trạng ngập úng xảy ra.

Mai Hương

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 18329 Tổng lượt truy cập 94762475