Phường Thanh Sơn: Để người dân hài lòng cao trong giải quyết thủ tục hành chính

Thời gian qua, nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC, phường Thanh Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả.

Công chức phường Thanh Sơn hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Anh Vũ Tuấn Anh, trú tại tổ 7, khu 3, phường Thanh Sơn đến làm thủ tục công chứng hồ sơ tại Bộ phận nhận, trả kết quả phường Thanh Sơn, vui vẻ cho biết: Tại đây các cán bộ, công chức rất thân thiện, cởi mở, thủ tục được giải quyết nhanh gọn. Chúng tôi còn được hướng dẫn tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính bằng phiếu khảo sát. Tôi thấy đây là một cách làm rất tốt và tôi rất ủng hộ. Bởi qua phiếu đánh giá người dân có thể nhận xét chi tiết những ưu, nhược điểm để cán bộ, công chức rút kinh nghiệm, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân…

Khuyến khích người dân đánh giá việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận nhận, trả kết quả hiện đại là một trong những giải pháp phường Thanh Sơn quan tâm triển khai nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính đối với tổ chức, công dân thời gian qua.

6 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Thanh Sơn đã tổ chức phát 536 phiếu khảo sát, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả, 100% ý kiến đánh giá hài lòng và rất hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại phường.

Đồng chí Bùi Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn cho biết: phiếu đánh giá của người dân được chúng tôi phân loại theo từng lĩnh vực, từng cán bộ, công chức để từ đó biết được lĩnh vực nào, thủ tục hành chính nào mà công dân chưa hài lòng cũng như cán bộ, công chức nào gây phiền hà, sách nhiễu. Dựa trên kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, UBND phường sẽ có các biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu cán bộ nghiêm túc rút kinh nghiệm nhằm phục vụ công dân tốt hơn.

Người dân tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Thanh Sơn.

Bên cạnh đó, để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công, phường Thanh Sơn đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Phường cũng quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng, hoàn thiện hệ thống quản lý các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Công tác tuyên truyền cũng được UBND phường quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sát với thực tế ở địa phương, khu dân cư. Thông qua tuyên truyền, người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, tích cực sử dụng các dịch vụ hành chính, nhất là dịch vụ công trực tuyến, có những nhận xét, đánh giá khách quan đối với chất lượng phục vụ của Bộ phận nhận và trả kết quả tại phường.

Trong 6 tháng cuối năm, phường Thanh Sơn sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để đảm bảo tính công khai, minh bạch. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận nhận, trả kết quả hành chính của phường sẽ tiếp tục được đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý hồ sơ trên phần mềm điện tử; thường xuyên được cập nhật thông tin, nắm vững quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo qui định - đồng chí Bùi Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: Hồng Nhung

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 24583 Tổng lượt truy cập 91109255