Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh nhưng các y, bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê đã vượt qua mọi khó khăn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.

Trụ sở Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê.

Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê là đơn vị khám chữa bệnh trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố. Phòng khám có chức năng tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú và làm các thủ thuật kỹ thuật theo danh mục kỹ thuật Sở Y tế phê duyệt; phối hợp thực hiện giám sát, phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn, tư vấn và truyền thông giáo dục sức khỏe cho Nhân dân…

Hàng ngày, trung bình phòng khám tiếp đón 60 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. 

Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê hiện có 10 giường lưu bệnh nhân với tổng số 9 cán bộ nhân viên bao gồm: 2 bác sỹ đa khoa, 1 bác sỹ định hướng tai mũi họng, 1 dược sỹ đại học, 3 điều dưỡng, 1 KTV xét nghiệm, 1 KTV Xquang. Hàng ngày, trung bình phòng khám tiếp đón 60 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Tổng số lượt khám bệnh trong năm 2022 là 16.100 lượt người. Đây là khối lượng công việc rất lớn đối với đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế tại phòng khám. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức sơ cấp cứu và thường trực cấp cứu 24/24 giờ. Với đặc thù đa số cán bộ nhân viên là nữ, có người nhà cách xa nơi làm việc tới 15km lại phải đi trực đêm hôm, các y bác sỹ của phòng khám đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhằm tạo thuận lợi cho Nhân dân trong quá trình đến khám chữa bệnh cũng như nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Khê đã xây dựng đầy đủ các quy trình, sơ đồ hướng dẫn trình tự khám bệnh, duy trì hoạt động hệ thống gọi số khám điện tử, bảng công khai giá dịch vụ y tế ngay tại nơi đón tiếp giúp cho người bệnh dễ tra cứu thông tin và tìm hiểu. Phòng khám cũng phối hợp với đơn vị chức năng tiếp tục nâng cấp và hoàn chỉnh phần mềm khám chữa bệnh và phần mềm giám định thanh toán trực tiếp giữa phòng khám với hệ thống y tế trong toàn tỉnh, toàn quốc và BHXH thành phố.

Hệ thống khu chờ khám bệnh được bố trí quạt mát, nước uống phục vụ thuận lợi cho người bệnh khi đến khám bệnh, đảm bảo ấm về mùa đông và mát về mùa hè.

Hệ thống khu chờ khám bệnh được bố trí quạt mát, nước uống phục vụ thuận lợi cho người bệnh khi đến khám bệnh, đảm bảo ấm về mùa đông và mát về mùa hè. Các phòng chức năng được bố trí sắp xếp lại trên cơ sở có tính kết nối liên hoàn cũng như phù hợp với điều kiện phòng khám. Hiện tại đã thực hiện khám theo 3 phòng khám chuyên khoa và 1 phòng khám bệnh hô hấp.

Với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, chất lượng khám chữa bệnh của phòng khám ngày càng được nâng lên, thời gian chờ đợi khám chữa bệnh giảm. Cụ thể: thời gian khám chữa bệnh lâm sàng đơn thuần trung bình dưới 60 phút/ca; thời gian khám chữa bệnh lâm sàng kết hợp với chẩn đoán hình ảnh trung bình dưới 120 phút/ca; thời gian khám chữa bệnh lâm sàng kết hợp với chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm trung bình 180 phút/ca. Công tác phát triển các danh mục kỹ thuật mới cũng được đơn vị quan tâm chỉ đạo. Trong năm 2022, phòng khám đã phát triển được các danh mục kỹ thuật y tế mới về nội soi tai mũi họng và các thủ thuật đơn giản về tai mũi họng.

Trong năm 2022, phòng khám đã phát triển được các danh mục kỹ thuật y tế mới về nội soi tai mũi họng và các thủ thuật đơn giản về tai mũi họng.

Trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và chuyên môn, phòng khám đa khoa khu vực Nam Khê đã chủ động cử y bác sỹ tham gia các khóa học chuyên môn, các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do các sở ngành tổ chức. Song song với công tác đào tạo phát triển chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, phòng khám cũng chú trọng tổ chức việc trau dồi y đức, luôn hướng tới mục tiêu là sự hài lòng của người bệnh. Hàng tháng, toàn bộ cán bộ viên chức và người lao động trong đơn vị được tham gia học tập kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Năm 2022, phòng khám đã phát 40 phiếu thăm dò ý kiến đối với người bệnh. 100% bệnh nhân hài lòng với việc giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên y tế cũng như chất lượng cung cấp dịch vụ của phòng khám. Năm 2022, phòng khám cũng đã được Sở Y tế khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Những kết quả bước đầu này cũng chính là động lực để tập thể cán bộ, y bác sỹ của phòng khám Nam Khê quyết tâm đoàn kết, vượt mọi khó khăn, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, điều trị để trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Huyền Trang - Mai Hương

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 21714 Tổng lượt truy cập 91399208