Nguyên nhân bước đầu về vụ sập cầu Ô Rô, Cà Mau

Chiều 19-8, báo cáo từ Tổ điều tra sự cố công trình cầu Ô Rô cho biết, nguyên nhân bước đầu khiến cầu bị sập là do hiện tượng sụp và trượt đất nền đường đầu cầu, làm mố cầu bị đẩy ra phía sông, kéo theo sập nhịp cầu...

Như NDĐT đã thông tin, cầu Ô Rô là một trong những công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường ô-tô về trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Sau hơn ba tháng thông xe kỹ thuật, rạng sáng ngày 5-8-2016, hai nhịp chính của cầu Ô Rô (dài khoảng 20 m) bất ngờ đổ sập, lọt hoàn toàn xuống lòng sông; mố cầu A cầu Ô Rô bị sụp lở nền đường 15 m, có dấu hiệu sụp lở tiếp 10 m nữa.

Cầu Ô Rô sau khi bị sập.

Ngay khi sự cố xảy ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan về vụ sập cầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tiếp thu chỉ đạo trên, UBND tỉnh Cà Mau đã thành lập một Tổ điều tra nguyên nhân sự cố. Để bảo đảm đủ cơ sở khoa học và xác định chính xác nguyên nhân sự cố sập cầu Ô Rô, Tổ điều tra sự cố đã chỉ định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) thực hiện kiểm định, phục vụ đánh giá nguyên nhân.

Trong thời gian chờ kết luận chính thức nguyên nhân sự cố sập cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo: dừng thi công hoàn thiện công trình cầu Ô Rô và cầu Hàng Dày (mố MB cầu Hàng Dày cách mố MA cầu Ô Rô khoảng 50 m); bảo vệ hiện trường sự cố công trình; các đơn vị liên quan có giải pháp (trước mắt) giảm tải trọng đất đắp sau lưng mố MB cầu Ô Rô, bảo đảm ổn định đường đầu cầu.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển đang duy tu, sửa chữa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối ra đường Hồ Chí Minh, phục vụ lưu thông thông suốt cho xe hai bánh trong thời gian sớm nhất.

 

 

Theo nhandan.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 25904 Tổng lượt truy cập 94774499