Một số điểm mới của Luật Đầu tư công năm 2024 (có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025)
Luật Đầu tư công số 58/2024/QH15 ngày 29/11/2024 Quy định việc quản lý nhà nước về đầu tư công; quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư công có hiệu lực từ ngày 01/01/2025; để kịp thời thực hiện các quy định tại Luật, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin một số quy định mới của Luật Đầu tư công năm 2024 như sau:
I. Về một số quy định mới chủ yếu của Luật Đầu tư công số: 58/2024/QH15 ngày 29/11/2024:
Luật Đầu tư công số 58/2024/QH15 ngày 29/11/2024 bao gồm 7 Chương 103 Điều, quy định việc quản lý nhà nước về đầu tư công; quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư công. Luật Đầu tư công số 58/2024/QH15 đã cụ thể hóa 05 nhóm chính sách lớn, bao gồm:
Một là, nhóm chính sách thể chế hóa các cơ chế, chính sách thí điểm, đặc thù đã được Quốc hội cho phép áp dụng, bao gồm:
(1) Cấp có thẩm quyền khi phê duyệt chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, nhóm B, nhóm C có quyền quyết định việc tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập.
(2) Quy định thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ giao một Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là cơ quan chủ quản thực hiện dự án trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên.
(3) Cho phép bố trí vốn ngân sách địa phương để ủy thác thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa phương.
Hai là, nhóm chính sách về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền bao gồm:
(1) Phân cấp thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương (NSTW) giữa các bộ, cơ quan trung ương và địa phương từ Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho Thủ tướng Chính phủ.
(2) Phân cấp thẩm quyền quyết định sử dụng dự phòng chung vốn NSTW, các khoản vốn NSTW chưa phân bổ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn từ Quốc hội cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
(3) Nâng quy mô vốn đầu tư công của dự án quan trọng quốc gia từ 30.000 tỷ đồng trở lên; của dự án nhóm A, nhóm B và nhóm C với quy mô gấp 2 lần so với các quy định hiện hành.
(4) Phân cấp thẩm quyền cho người đứng đầu bộ, cơ quan trung ương quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm A do cơ quan, tổ chức mình quản lý với quy mô vốn dưới 10.000 tỷ đồng.
(5) Phân cấp thẩm quyền cho Ủy ban nhân dân các cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm nhóm B, nhóm C do cấp mình quản lý.
(6) Phân cấp thẩm quyền cho Ủy ban nhân dân các cấp điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương do cấp mình quản lý.
(7) Phân cấp thẩm quyền gia hạn thời gian bố trí vốn NSTW từ Thủ tướng Chính phủ cho cấp quyết định chủ trương đầu tư; vốn ngân sách địa phương từ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp.
(8) Phân cấp thẩm quyền kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách địa phương từ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp.
Ba là, nhóm chính sách về nâng cao chất lượng chuẩn bị đầu tư, khai thác nguồn lực, năng lực thực hiện dự án đầu tư công của địa phương, doanh nghiệp nhà nước, bao gồm:
(1) Cho phép sử dụng nguồn chi thường xuyên và các nguồn vốn hợp pháp khác để chuẩn bị đầu tư dự án.
(2) Cho phép doanh nghiệp nhà nước là cơ quan chủ quản thực hiện dự án đầu tư công theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
(3) Cho phép Ban Quản lý dự án, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ, cơ quan trung ương, địa phương được lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án.
(4) Cho phép giao nhiệm vụ và kế hoạch vốn hằng năm cho chủ đầu tư dự án không phải là đơn vị trực thuộc.
Bốn là, nhóm chính sách về thúc đẩy thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ODA và vốn nước ngoài, bao gồm:
(1) Cho phép giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài nguồn NSTW và vốn cho vay lại của NSĐP không phụ thuộc vào tỷ lệ cấp phát và cho vay lại.
(2) Đơn giản hóa nội dung về Đề xuất dự án.
(3) Phân cấp thẩm quyền, đơn giản hóa trình tự, thủ tục phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư dự án sử dụng vốn nước ngoài.
(4) Bổ sung quy định về thời gian bố trí kế hoạch vốn của các dự án sử dụng vốn nước ngoài và giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài.
(5) Bổ sung quy định dừng sử dụng vốn ODA và vốn nước ngoài.
(6) Đơn giản hóa việc thực hiện dự án sử dụng vốn ODA viện trợ không hoàn lại.
Năm là, nhóm chính sách về đơn giản hóa trình tự, thủ tục; bổ sung, làm rõ các khái niệm, thuật ngữ, quy định, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật. Những nội dung sửa đổi, bổ sung chủ yếu bao gồm:
(1) Đơn giản hóa trình tự, thủ tục lập kế hoạch đầu tư trung hạn và hằng năm.
(2) Quy định danh mục dự án Chính phủ báo cáo Quốc hội để ban hành kế hoạch đầu tư công trung hạn là danh mục dự kiến.
(3) Quy định, làm rõ một số khái niệm, nội dung cụ thể nhằm thống nhất cách hiểu, cách triển khai bảo đảm đồng bộ giữa các bộ, cơ quan, địa phương.
(4) Quy định hạn mức chuyển tiếp 20% đối với các dự án thực hiện qua hai kỳ trung hạn không áp dụng đối với dự án quan trọng quốc gia, bổ sung quy định áp dụng theo từng nguồn vốn ngân sách trung ương hoặc ngân sách địa phương. Đối với vốn ODA, chỉ áp dụng hạn mức 20% đối với tổng số vốn ODA của cả nước.
Các chính sách nêu trên trong thời gian tới sẽ phát huy hiệu quả trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phê duyệt và triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, qua đó giải phóng nguồn lực đầu tư công, đáp ứng yêu cầu phát triển, thực hiện 03 đột phá chiến lược, nhất là đột phá về kết cấu hạ tầng trong thời gian tới.
II. Các nội dung thay đổi của Luật Đầu tư công năm 2024 thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân các cấp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp bao gồm:
1. Phân cấp thẩm quyền quyết định chủ trương cho Ủy ban nhân dân các cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm nhóm B, nhóm C do cấp mình quản lý (bao gồm cả trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành). Đồng thời phải thực hiện báo cáo Hội đồng nhân dân tại kỳ họp gần nhất.
Trước đây thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư các nhóm dự án thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tuy nhiên theo quy định của Luật đầu tư công mới Hội đồng nhân tỉnh chỉ quyết định chủ trương đầu tư đối với chương trình đầu tư công và dự án nhóm A, còn lại các dự án nhóm B, C thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, đây là thay đổi rất lớn thể hiện tính đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong xây dựng pháp luật.
2. Phân cấp thẩm quyền cho Ủy ban nhân dân các cấp điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương do cấp mình quản lý. (Điều 89)
“4. Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn đối với vốn ngân sách địa phương giữa các cơ quan, đơn vị được giao kế hoạch vốn do cấp mình quản lý trong trường hợp không vượt tổng mức vốn trung hạn đã được Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp tại kỳ họp gần nhất.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm đối với vốn ngân sách địa phương giữa các nhiệm vụ, dự án trong nội bộ cơ quan, đơn vị được giao kế hoạch vốn do cấp mình quản lý trong tổng mức vốn đã được Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định.”.
Đây là quy định mới của Luật Đầu tư công, thể hiện tính phân cấp, phân quyền tối đa, giúp UBND tỉnh chủ động trong quá trình điều hành kế hoạch đầu tư công trung hạn. Như vậy, trong thời gian tới việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh (do đến nay kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được phân bổ hết), ngoại trừ trường hợp điều chỉnh giảm tổng nguồn vốn và bổ sung danh mục dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
3. Về xây dựng, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công hàng năm
a) Về trình tự lập, phê duyệt, giao kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách nhà nước (quy định tại điều 60 Luật Đầu tư công):
– Theo quy định của Luật Đầu tư công mới, UBND tỉnh không phải trình Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến về dự kiến kế hoạch đầu công năm sau (trước đây quy định Trước ngày 25 tháng 7 hằng năm, Ủy ban nhân dân báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua dự kiến kế hoạch đầu tư công năm sau).
– Thời gian giao kế hoạch đầu tư công hàng năm được quy định như sau:
“a) Tại kỳ họp cuối năm, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án;
b) Tại kỳ họp cuối năm, Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án;
c) Trước ngày 31 tháng 12 hằng năm, Ủy ban nhân dân các cấp giao kế hoạch đầu tư công năm sau cho các đơn vị thực hiện.”
Như vậy, luật đầu tư công mới không còn quy định cụ thể các mốc thời gian trình, phê duyệt như trước đây[1] mà chỉ quy định việc trình, thẩm định phê duyệt vào kỳ họp cuối năm của Hội đồng nhân dân tỉnh. Quy định này giúp cho cấp tỉnh chủ động trong điều hành kế hoạch đầu tư công hàng năm, cụ thể như trong cuối năm 2025 không kịp trình Hội đồng nhân tỉnh phân bổ kế hoạch vốn cho 03 trụ sở của Uông Bí, Đông Triều, Ba Chẽ do các dự án được phê duyệt sau ngày 10/12/2024.
b) Về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công hàng năm
Theo quy định tại khoản khoản 5, điều 89 Luật Đầu tư công về Nhiệm vụ, quyến hạn của UBND tỉnh:
“5. Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm đối với vốn ngân sách địa phương giữa các nhiệm vụ, dự án trong nội bộ cơ quan, đơn vị được giao kế hoạch vốn do cấp mình quản lý trong tổng mức vốn đã được Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định.”
4. Phân cấp thẩm quyền gia hạn thời gian bố trí vốn vốn ngân sách địa phương từ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp.
– Theo quy định của Luật Đầu tư công mới quy định cụ thể “Thời gian bố trí vốn thực hiện dự án được tính liên tục, từ kế hoạch năm đầu tiên dự án được bố trí vốn thực hiện dự án cho đến năm nghiệm thu, hoàn thành dự án, bàn giao đưa vào sử dụng, không bao gồm thời gian bố trí vốn thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và thực hiện quyết toán dự án”.
Quy định này đã đồng bộ hóa giữa Luật Đầu tư công và Luật Xây dựng về thời gian bố trí vốn thực hiện dự án và giai đoạn thực hiện dự án, làm cơ sở xác định chính xác thời gian bố trí vốn khi phê duyệt chủ trương đầu tư.
– Về thời gian bố trí vốn đối với các nhóm dự án A, B, C không thay đổi so với Luật Đầu tư công cũ: (i) Dự án nhóm A không quá 06 năm; (ii) Dự án nhóm B không quá 04 năm; (iii) Dự án nhóm C không quá 03 năm.
– Đối với trường hợp không đáp ứng thời hạn bố trí vốn, việc gia hạn thời gian bố trí vốn như sau:
+ Đối với dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định gia hạn thời gian bố trí vốn thực hiện dự án nhóm A, nhóm B, nhóm C không quá 01 năm, riêng dự án nhóm A có tổng mức đầu tư từ 10.000 tỷ đồng đến dưới 30.000 tỷ đồng không quá 02 năm;
+ Trường hợp dự án đã gia hạn theo quy định mà phải tiếp tục gia hạn, cơ quan chủ quản dự án kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định gia hạn thời gian bố trí vốn thực hiện dự án đối với vốn ngân sách trung ương; Ủy ban nhân dân kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định gia hạn thời gian bố trí vốn thực hiện dự án đối với vốn ngân sách địa phương.
Quy định mới này khắc phục được bất cập trước đây đó là thẩm quyền quyết định thời gian bố trí vốn thực hiện dự án đối với dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương thuộc Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Như vậy, các địa phương có văn bản đề nghị UBND tỉnh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh cho phép kéo dài thời gian bố trí vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách huyện, theo luật mới chủ động trình UBND hoặc Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.
5. Phân cấp thẩm quyền kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách địa phương từ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp. (khoản 2 Điều 72)
Trước đây điều kiện kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn được quy định tại điều 48, Nghị định 40 hướng dẫn Luật Đầu tư công. Tuy nhiên lần này được cụ thể hóa ngay trong Luật Đầu tư công, theo quy định này các dự án được phân bổ sau ngày 30/9 sẽ được có thời gian giải ngân đến hết 31/12 của năm sau, mà không cần báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài.
– Về điều kiện kéo dài: Luật mới cũng không còn điều kiện cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đối với các dự án được bổ sung kế hoạch đầu tư từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi, kết dư ngân sách nhà nước, dự phòng ngân sách nhà nước hằng năm. Điều này cũng ảnh hưởng đến một số dự án, chương trình được bổ sung kế hoạch vốn trong năm 2024 từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên khoảng 705.225 triệu đồng bổ sung cho các dự án thuộc khối quốc phòng an ninh, tư pháp, dự án đường ven sông, giao thông nông thôn, nguồn vốn này xác định kéo dài ngay khi phân bổ dự toán. Như vậy, các dự án này không được áp dụng theo quy định này, do đó trong thời gian tới các chủ đầu tư chủ động báo cáo phương án kéo dài và lý giải theo quy định tại điểm d điều 72 “Dự án bị ảnh hưởng tiến độ do thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, nguyên nhân khách quan khác không thể lường trước được và không thể khắc phục được”
– Về thẩm quyền quyết định: Theo luật đầu tư công mới thẩm quyền quyết định là Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định đối với vốn ngân sách địa phương do cấp mình quản lý. Như vậy, Cấp tỉnh chỉ quyết định đối với các nguồn dự án sử dụng nguồn vốn cấp tỉnh quản lý gồm: Các dự án thuộc nhiệm vụ chi ngân sách tỉnh, các dự án ngân sách tỉnh hỗ trợ nhiệm vụ chi ngân sách huyện và các dự án sử dụng vốn chấm điểm, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình giao thông nông thôn; Còn lại các dự án được bố trí từ nguồn ngân sách huyện tự cân đối thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp huyện.
6. Bổ sung cơ chế chính sách thực hiện dự án trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trở lên.
– Đối với dự án thực hiện trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là cơ quan chủ quản: các Ủy ban nhân dân cấp tỉnh liên quan có trách nhiệm thống nhất phương án giao 01 Ủy ban nhân dân cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh thông qua chủ trương giao 01 Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.
Trên cơ sở nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được đề xuất là cơ quan chủ quản thực hiện dự án báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.
– Đối với dự án thực hiện trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trở lên do Ủy ban nhân dân cấp huyện là cơ quan chủ quản: các Ủy ban nhân dân cấp huyện liên quan có trách nhiệm thống nhất phương án giao 01 Ủy ban nhân dân cấp huyện làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp huyện thông qua chủ trương giao 01 Ủy ban nhân dân cấp huyện là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.
Trên cơ sở nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp huyện được đề xuất là cơ quan chủ quản thực hiện dự án báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định giao Ủy ban nhân dân cấp huyện là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.
II. Các dự án đầu tư công chuyển tiếp có nội dung thay đổi thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công năm 2024.
1. Quy định về các trường hợp điều chỉnh trương đầu tư: khoản 2 Điều 37.
Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình, dự án thực hiện trong trường hợp chương trình, dự án phát sinh thay đổi về mục tiêu, địa điểm, vượt mức vốn đầu tư công, vượt mức vốn đầu tư công của ngân sách cấp trên, vượt tổng mức đầu tư chương trình, dự án so với nội dung tại chủ trương đầu tư chương trình, dự án.
2. Quy định về chuyển tiếp: Điều 103
(1). Đối với chương trình, dự án đầu tư công đã được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư trước ngày 01 tháng 01 năm 2015, đã được bố trí vốn nhưng chưa hoàn thành thì được tiếp tục thực hiện. Trường hợp điều chỉnh dự án thì thực hiện điều chỉnh dự án theo quy định của Luật này, không phải thực hiện việc quyết định hoặc điều chỉnh chủ trương đầu tư trước khi điều chỉnh dự án.
Đối với dự án đầu tư sử dụng vốn ODA không hoàn lại đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, trường hợp điều chỉnh dự án, người đứng đầu Bộ, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền và chịu trách nhiệm điều chỉnh quyết định đầu tư, không phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư.
(2). Đối với các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, việc phân loại dự án áp dụng theo quy định tại Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14.
(3). Chương trình, dự án đã hoàn thành thủ tục lập, thẩm định, đã trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14.
(4). Đối với trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành, cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo phân cấp tại Luật này quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và chịu trách nhiệm về quyết định của mình, dự án quan trọng quốc gia đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư thì Quốc hội quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
(5). Đối với các dự án đã được Thủ tướng Chính phủ hoặc Hội đồng nhân dân cấp tỉnh gia hạn thời gian bố trí vốn thực hiện dự án trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành mà phải tiếp tục gia hạn thì thực hiện theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 57 của Luật này.
(6). Chỉ bố trí vốn kế hoạch đầu tư công để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh trước ngày 01 tháng 01 năm 2015.
Chính phủ rà soát nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14, báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.
[1] Trước ngày 05 tháng 12 hằng năm, Ủy ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân cùng cấp kế hoạch đầu tư công năm sau, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án; Trước ngày 10 tháng 12 hằng năm, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án; Trước ngày 20 tháng 12 hằng năm, Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án.
File đính kèm:
Luật Đầu tư công năm 2024 (Phần 1).pdf
Luật Đầu tư công năm 2024 (Phần 2).pdf
Theo pbgdpl.quangninh.gov.vn
Tin tức khác
- Xử lý nghiêm sản xuất, kinh doanh pháo trái phép
- Bế mạc Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng truyền thống thành phố lần thứ 26 năm 2025
- Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tháng 01 nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2025
- Tăng cường quản lý kiểm soát hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
- Thông báo tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM JAPAN
- Quyết định công nhận xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024
- Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Công bố tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của các Bộ và địa phương
- Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump
- Khởi động cuộc thi Thông điệp cho thế hệ số 2025
- Sacombank chi nhánh Quảng Ninh trao quà Tết cho hộ nghèo
- Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đỗ Trường Sơn thăm, tặng quà chúc thọ công dân tròn 100 tuổi