Kiểm điểm kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số ứng dụng CNTT năm 2016
Chiều nay, 24-5, Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị nhằm kiểm điểm kết quả xếp hạng các chỉ số cải cách hành chính và chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016 của TP Uông Bí.

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
Theo kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính cấp huyện năm 2016, thành phố Uông Bí đứng thứ 11 trong tổng số 14 địa phương của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh các chỉ số đạt điểm cao như: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính… thì vẫn còn một vài chỉ số được đánh giá thấp hơn so với thang điểm quy định.
Giải trình về vấn đề này trước hội nghị, lãnh đạo phòng Nội vụ thành phố đã có báo cáo cụ thể từng nội dung bị trừ điểm. Trong đó chỉ ra nguyên nhân như ở một số ngành, lĩnh vực, việc đăng tải thông tin lên cổng thông tin điện tử của Thành phố còn chưa kịp thời; việc gửi báo cáo còn chậm hoặc quá thời gian quy định…

Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố báo cáo tại hội nghị.
Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Anh Tú đã yêu cầu các đơn vị, phòng, ban, ngành có liên quan đến những nội dung được đánh giá trực tiếp giải trình. Đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng trên tại đơn vị mình.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: mỗi cán bộ quản lý từng phòng, ban chuyên môn cần xác định rõ trách nhiệm, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, phòng, ban, ngành rà soát tất cả các văn bản, thủ tục hành chính, thực hiện đảm bảo đúng thời gian và yêu cầu. Liên quan đến tiêu chí chỉ số cải cách hành chính, năm 2017 thành phố sẽ có sự điều chỉnh cụ thể, đồng chí đề nghị phòng Nội vụ bám sát, chủ động đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện.
Thành phố Uông Bí sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện các chỉ số chung bao gồm PAPI, SIPAS, chỉ số ứng dụng CNTT, do đồng chí Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng ban, họp định kỳ 3 tháng/lần. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đơn vị, phòng, ban, ngành có liên quan để cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin.
Mai Hương
Tin tức khác
- Phường Uông Bí tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2025
- Phường Uông Bí tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2025
- Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu HĐND phường Uông Bí nhiệm kỳ 2026-2031
- 130 CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí tham gia hiến máu nhân đạo
- Nâng cao đời sống tinh thần người khuyết tật
- Chương trình nghệ thuật tuyên truyền lưu động năm 2025: Lan tỏa thông điệp đẹp về tình yêu gia đình và niềm tin
- Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy Uông Bí
- Phường Uông Bí quán Triệt, triển khai toàn diện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
- Phường Uông Bí triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026
- THÔNG BÁO BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT TUYÊN TRUYỀN NĂM 2025
- Kế hoạch tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND phường khóa II nhiệm kỳ 2026-2031
- Công văn V/v thông báo lịch nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026