Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
“Cán bộ, viên chức trong văn phòng cần phải cải thiện thái độ làm việc, thái độ phục vụ nhân dân; cải thiện quy trình làm việc sao cho giản tiện, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch”… là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc làm việc với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất vào chiều ngày 27-6.
.jpg)
Quang cảnh cuộc làm việc.
Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Thành phố là cơ quan dịch vụ công thuộc Phòng Tài nguyên - Môi trường, có chức năng tổ chức thực hiện đăng ký sử dụng đất và chỉnh lý thống nhất biến động về sử dụng đất, quản lý hồ sơ địa chính; giúp Phòng Tài nguyên và môi trường thực hiện thủ tục hành chính về quản lý, sử dụng đất đai theo quy định của pháp luật.
.jpg)
Đồng chí Bùi Văn Thành, Trưởng phòng TN-MT báo cáo công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ 6 tháng đầu năm.
6 tháng đầu năm, Văn phòng đã phối hợp với UBND các xã phường, Trung tâm Hành chính công tiếp nhận, hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ, thẩm định và trình UBND thành phố cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 258 trường hợp; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất ở 270 trường hợp; làm thủ tục chuyển nhượng, tặng quyền sử dụng đất ở cho 1.150 trường hợp; chuyển mục đích sử dụng đất 202 trường hợp…

Đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó Giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất phát biểu ý kiến.
Tại cuộc làm việc, cán bộ, nhân viên Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cũng đã nêu những khó khăn, đề nghị UBND thành phố xem xét như: đề nghị tăng thêm biên chế để có thể đảm nhận tốt công việc; một số đơn vị còn chưa linh hoạt, thủ tục còn rườm rà trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với văn phòng…
Sau khi nghe ý kiến tham gia của các phòng, ban, ngành chuyên môn, kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: trong thời gian tới, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cần đổi mới quy trình làm việc một cách khoa học, hiện đại hơn, chuyên môn hoá từng khâu, từng công đoạn, nắm bắt và xử lý tốt thông tin phản hồi từ phía người dân; cần phải cải thiện thái độ làm việc, thái độ phục vụ nhân dân; cải thiện quy trình làm việc sao cho giản tiện, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch; tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền bằng các hình thức trực quan sinh động; trong việc thuê đơn vị đo vẽ, trích lục thửa đất cần triển khai theo hướng công khai, dân chủ, tiến hành lựa chọn nhiều đơn vị cùng tham gia để cạnh tranh công bằng theo hướng có lợi cho người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Chi cục thuế Uông Bí cần giảm các thủ tục, giấy tờ không cần thiết khi người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính; Phòng Quản lý đô thị cần thường xuyên thông tin, trao đổi với văn phòng trong công bố các quy hoạch, tránh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên các khu vực đã quy hoạch dự án…
Hải Ninh
Tin tức khác
- Mức phạt vi phạm trật tự công cộng, sự yên tĩnh chung, đăng ký, quản lý cư trú
- Từ 15/12, khi đưa người bị tai nạn đi cấp cứu được hỗ trợ đến 5 triệu đồng
- Thiếu thời gian đóng BHXH trên VssID, xử lý thế nào?
- Phường Uông Bí tiếp công dân định kỳ giữa tháng 12
- Những mốc thời gian quan trọng cần nhớ của kỳ bầu cử ĐBQH và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031
- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031
- SỔ TAY HƯỚNG DẪN TUYÊN TRUYỀN TỔNG ĐIỀU TRA KINH TẾ NĂM 2026
- Nâng cao nhận thức phòng, chống bệnh bại liệt (Poliomyelitis)
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 260 năm Ngày sinh (1765-2025) của Đại thi hào Nguyễn Du
- Ban Thường vụ Đảng uỷ phường Uông Bí họp chuyên đề tháng 12/2025
- Ngân hàng chính sách xã hội Uông Bí giảm 2% lãi suất cho vay, hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng sau bão số 12
- Cảnh báo các hành vi lừa đảo liên quan đến việc rà soát, làm sạch dữ liệu đất đai