Điện lực Uông Bí khuyến cáo khách hàng sử dụng điện phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng xấu giả mạo nhân viên điện lực, Công ty Điện lực, sử dụng văn bản giả mạo thương hiệu và con dấu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Công ty Điện lực Quảng Ninh. Các đối tượng này thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách hướng dẫn khách hàng chuyển tiền điện, giải ngân số tiền treo hoặc mạo danh EVN và các đơn vị thành viên để lập các trang web kêu gọi góp vốn vào các dự án năng lượng nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, đặc biệt nhắm vào nhóm khách hàng lớn tuổi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành Điện lực. Trước tình hình này, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PCQN) và Điện lực TP Uông Bí khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không để kẻ gian lợi dụng. Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai không rõ danh tính; không truy cập các đường link lạ, không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc; không thực hiện các yêu cầu giao dịch tài chính qua điện thoại hoặc từ các văn bản giả mạo ngành Điện.

Khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn hoặc trường hợp giả mạo, khách hàng cần liên hệ ngay với Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua số điện thoại 19006769 để xác minh thông tin và được hỗ trợ. Đồng thời, có thể trình báo sự việc với cơ quan công an gần nhất để được xử lý kịp thời.

Để bảo vệ quyền lợi và tài sản, Điện lực Quảng Ninh khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ứng dụng này giúp theo dõi quá trình thanh toán tiền điện, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày và nhận hóa đơn điện tử, qua đó hạn chế nguy cơ bị lừa đảo.

Phương Lan

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 22862 Tổng lượt truy cập 98157252