Đảm bảo ATM không quá tải và hết tiền trong dịp Tết Nguyên đán
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các ngân hàng có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.
Văn bản số 9722/NHNN-TT mới ban hành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở Giao dịch NHNN thực hiện tốt các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.
Các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt.

Đảm bảo ATM không quá tải và hết tiền trong dịp Tết Nguyên đán.
NHNN yêu cầu các ngân hàng có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải; Chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt.
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thanh toán, ngăn chặn và xử lý kịp thời các giao dịch gian lận, giả mạo, trái pháp luật…
Cùng với đó, thực hiện tốt công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước theo quy định. Các đơn vị hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng về quy trình, thủ tục thu nộp ngân sách qua dịch vụ ngân hàng điện tử, hệ thống ATM, POS…
Mặt khác, các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động theo dõi phản ánh của dư luận, báo chí về những vấn đề phát sinh về hoạt động thanh toán liên quan đến đơn vị mình để có biện pháp xử lý hoặc phản hồi thỏa đáng, kịp thời.
NHNN cũng yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của NHNN nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn trong hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử cần phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại thực hiện theo dõi, đối chiếu hàng ngày, đảm bảo số dư trên tài khoản đảm bảo thanh toán phải được duy trì không thấp hơn so với tổng số dư của tất cả các ví điện tử của các khách hàng tại cùng một thời điểm; kiểm tra, đối chiếu đảm bảo khớp đúng với số liệu giao dịch trên tài khoản đảm bảo thanh toán với ngân hàng.
Theo baoquangninh.com.vn
Tin tức khác
- Giải bóng bàn phường Uông Bí năm 2025
- Phường Uông Bí tổ chức tập huấn triển khai Sổ sức khỏe điện tử năm 2025
- Phường Uông Bí sôi nổi tổ chức Hội thi biểu diễn thể dục giữa giờ dành cho học sinh tiểu học năm học 2025-2026
- Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Trường Tiểu học Quang Trung
- Phường Uông Bí tổng kết tài chính-ngân sách năm 2025, giao dự toán Ngân sách năm 2026
- Phường Uông Bí tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra kinh tế năm 2026
- Phường Uông Bí tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2026-2031)
- Nghị quyết Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ phường khóa VIII, nhiệm kỳ 2025-2030
- (Nghị quyết số 86/2025/NQ-HĐND) Quy định chính sách hỗ trợ sữa uống tại trường cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025–2030
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ cuối tháng 12/2025
- Công an phường Uông Bí ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo mỹ quan thành phố dịp cuối năm
- Kết quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực năm 2025