Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

Trong 2 ngày 25 và 26-10, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố phối hợp cùng Trường PTCS Trần Quốc Toản tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp thành phố, lần thứ IV năm 2017 dành cho học sinh THCS.

Cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật năm nay có 14 tác phẩm ở các lĩnh vực: kĩ thuật cơ khí, năng lượng vật lí, hệ thống nhúng, kĩ thuật y sinh, năng lượng hóa học, phần mềm hệ thống, kĩ thuật môi trường. Các tác phẩm dự thi có giá trị khoa học, kỹ thuật, ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn, được BTC đánh giá cao như mô hình chưng cất nước ngọt từ nước mặn của các em học sinh Trường THCS Phương Đông; mô hình Robot dọn rác trên sông hồ của các em học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản… 
Bên cạnh đó, việc sử dụng các poster minh họa được trình bày đẹp, hấp dẫn cũng góp phần nâng cao chất lượng của các sản phẩm dự thi.
Qua 4 lần tổ chức, cuộc thi năm nay có nhiều đề tài tham gia và chất lượng cũng đồng đều hơn những năm trước. 

Trao giải cho các em học sinh có sản phẩm đạt giải.

Kết quả, mô hình chế tạo phân hữu cơ từ bã mía để trồng rau mầm của các em Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã xuất sắc dành giải nhất, đồng giải nhì thuộc về mô hình bảo quản hoa quả bằng dung dịch lá tía tô của các em học sinh Trường THCS Bắc Sơn và mô hình thiết bị cảnh báo biển hiệu giao thông của các em học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản.

Điều đáng mừng, các tác phẩm dành giải cao tại cuộc thi năm nay có ý tưởng sáng tạo, gần gũi thực tế và tiếp cận được vấn đề mới. Các đề tài này không chỉ gắn với lĩnh vực khoa học tự nhiên, ứng dụng công nghệ mà còn gắn liền với thực tế cuộc sống khi tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm và tai nạn giao thông đang ngày càng gia tăng.

Thông qua cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật nhằm khuyến khích các em học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của cuộc sống. Qua đó góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các trường THCS trên địa bàn. Song song với đó các em học sinh có cơ hội để giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kỹ thuật của mình và cùng giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các bạn đồng trang lứa.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

Hồng Nhung

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 8594 Tổng lượt truy cập 94945911