Cảnh báo hiện tượng mạo danh nhân viên ngành điện, lừa đảo khách hàng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cảnh báo khách hàng sử dụng điện về hiện tượng mạo danh là cán bộ, nhân viên của ngành điện để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ảnh:EVNNPC
EVNNPC cho biết, trong 2 ngày (16-17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo. Trước mắt có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là 076.5607491 và 0768721825.
Cụ thể, đối tượng mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với những lý do chính như: Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.
Hoặc thông báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.
Các phản ánh sẽ được Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), app chăm sóc khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Theo Toàn Thắng/baochinhphu.vn
Tin tức khác
- CÔNG AN PHƯỜNG UÔNG BÍ KỊP THỜI GIÚP NGƯỜI DÂN NHẬN LẠI 200 TRIỆU ĐỒNG CHUYỂN NHẦM
- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031
- Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng mới các công trình mở rộng, nâng cấp Bệnh viện – công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
- Đoàn Thu Hằng: Từ "Đôi chân trần" Điền Công đến tấm Huy chương Bạc SEA Games rạng danh Tổ quốc
- Ban chấp hành Đảng ủy phường Uông Bí nghe và cho ý kiến vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030
- Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy chuyên đề tháng 12
- Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW
- Trung tâm Cung ứng dịch vụ phường Uông Bí: Sinh hoạt chuyên đề về nâng cao hiệu quả công tác Đảng trong kỷ nguyên số
- Quyết định Ban hành đơn giá sản phẩm dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước về đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
- Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
- Lịch công tác của Thường trực Đảng ủy tuần 51 (từ ngày 15/12/2025 đến ngày 21/12/2025)
- BHXH Uông Bí: Ra quân quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu BHYT hộ gia đình năm 2025