Uông Bí: Khắc phục những điểm nguy cơ mất ATGT

Do sự gia tăng không ngừng của phương tiện giao thông đã làm ảnh hưởng, nảy sinh nhiều bất cập trong công tác tổ chức giao thông trên các tuyến đường, hay một số vị trí mặt đường đã xuống cấp, tạo thành những “điểm đen”, điểm phức tạp về giao thông trên địa bàn TP Uông Bí. Đây cũng là kiến nghị mà nhiều cử tri quan tâm.

Theo phản ánh của cử tri, thời gian qua lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua QL10 rất lớn, một số vị trí mặt đường đã xuống cấp, rạn nứt, gây ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, nhất là đoạn đường vào Nhà máy Xi măng Lam Thạch (Công ty CP Xi măng xây dựng Quảng Ninh).

Phương tiện tham gia giao thông qua QL10 lớn, một số vị trí mặt đường đã xuống cấp, rạn nứt, gây ngập úng khi trời mưa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Theo ghi nhận của phóng viên, QL10 nối tỉnh Quảng Ninh đi các địa phương: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định... được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân qua các vùng, tỉnh. Tuy nhiên, do đường được xây dựng khá lâu nên nhiều vị trí đã xuống cấp, nhất là tại khu vực Nhà máy Xi măng Lam Thạch đã xuất hiện "ổ gà", trong khi lưu lượng xe tải, xe container và xe vận chuyển đá ra, vào nhà máy khá nhiều. Chưa kể, trong giờ cao điểm, công nhân làm việc tại KCN VSHIP Hải Phòng tan ca, cộng thêm lưu lượng xe lớn khiến mặt đường càng nhanh bị xuống cấp. Đáng bàn, tại đoạn đường này dài khoảng vài trăm mét nhưng không có hệ thống cống thoát nước, nên khi có mưa thường xuyên ngập đã tạo thành những “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông. 

Bà Nguyễn Thị Hằng (tổ 2, khu Hợp Thành, phường Phương Nam) cho biết: Nhà tôi ở đây đã lâu năm nên chứng kiến nhiều vụ tai nạn, nhất là khi trời mưa, đường ngập, khiến người tham gia giao thông không phát hiện được “ổ trâu”, “ổ gà” dẫn đến việc đi lại rất khó khăn và đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Để bảo đảm giao thông, chúng tôi rất mong địa phương và các ngành chức năng sớm thực hiện việc duy tu, sửa chữa đoạn đường này.

Cùng với kiến nghị trên, cử tri TP Uông Bí cũng kiến nghị, hiện nay khu vực Trường Mầm non và Trạm y tế phường Trưng Vương nằm sát QL18A (gần với nút giao nhà thờ Trưng Vương) có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt vào giờ phụ huynh đưa đón con đến trường và các ngày tiêm chủng.

Tại khu vực Trường Mầm non Trưng Vương, Công ty CP BOT Đại Dương đã tiến hành bổ sung biển báo trường học cả 2 chiều đường.

Đoạn QL18A qua 2 điểm trên có hướng tuyến tương đối thẳng, địa hình bằng phẳng, đường 4 làn xe và có dải phân cách mềm, có biển báo khu vực đông dân cư, có hệ thống chiếu sáng giao thông, tốc độ tối đa phương tiện lưu thông trên tuyến là 50km/h. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm tại đây thường chịu cảnh đông đúc trong khoảng thời gian ngắn. Do đoạn đường này có dải phân cách mềm nên khi phụ huynh đưa đón con thường có thói quen sang đường ngay, trong khi điểm quay đầu xe phải ở vị trí ngã ba Sông Khoai, nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT...

Anh Nguyễn Văn Quế (phường Trưng Vương) cho biết: Đoạn đường qua cổng trường mầm non hay xảy ra TNGT. Đây là điểm tiếp giáp với QL18A, lưu lượng xe ô tô, xe máy nhiều, vị trí rẽ vào trường tầm nhìn hạn chế. Người dân chúng tôi rất bất an, đặc biệt là những lúc cha mẹ đưa trẻ đến trường.

Trước những kiến nghị của cử tri, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở GT-VT, UBND TP Uông Bí, Ban Quản lý vốn sự nghiệp giao thông đã đi kiểm tra hiện trường, xác định hiện trạng như cử tri phản ánh. Do đó, đối với kiến nghị tại QL10, Sở GT-VT sẽ thực hiện sửa chữa ngay trong năm. Với kiến nghị mất ATGT tại khu vực trường mầm non, Công ty CP BOT Đại Dương đã tiến hành bổ sung cụm vạch sơn giảm tốc độ hướng Uông Bí - Hạ Long; bổ sung biển báo trường học cả 2 chiều đường. Tại Trạm Y tế phường Trưng Vương, sơn dặm lại các cụm vạch sơn giảm tốc. Cùng với đó, TP Uông Bí triển khai bổ sung gờ giảm tốc và biển báo từ đường nhánh trường mầm non đi ra QL18A.

Theo Hiểu Trân/baoquangninh.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 20569 Tổng lượt truy cập 91445421