Uông Bí: Đổi mới công tác tuyên truyền trong tình hình mới

Công tác tuyên truyền được đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả đã tác động nhiều chiều, góp phần cho TP Uông Bí triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

Giống như nhiều địa phương khác, những năm qua, trong quá trình phát triển, thành phố Uông Bí có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, trong đó có công tác đền bù GPMB phục vụ các dự án trên địa bàn.

Lãnh đạo TP Uông Bí đối thoại với các hộ dân trong diện bền bù GPMB Dự án đường Trần Hưng Đạo kéo dài, tháng 7/2022.

Trong bối cảnh đó, để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, thành phố tăng cường công tác đối thoại, trao đổi thông tin hai chiều, kịp thời tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hiện nay.

Đảng bộ thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác truyền miệng nói chung, công tác đối thoại thông tin 2 chiều nói riêng, xác định đây là một trong những kênh thông tin quan trọng nhất. Thành phố chú trọng đổi mới, vận dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, mang lại hiệu quả cao, như: Tổ chức hội nghị chuyên đề định kỳ; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi; tiếp xúc cử tri, đối thoại, tiếp công dân; giao ban công tác dân vận; quán triệt, học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương...

Từ năm 2021, thành phố kết nối với 100% thành viên ban quản trị các fanpage, groud lớn trên địa bàn (có hơn 550.000 thành viên) để duy trì mối quan hệ 2 chiều, coi họ là những cộng tác viên trên mặt trận thông tin, nhằm sớm tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương của thành phố đến nhân dân.

Trong công tác dân vận, từ thành phố đến cấp xã duy trì công tác giao ban định kỳ giữa thường trực cấp ủy với lãnh đạo thôn, khu dân cư; trong đó cấp thành phố 4 lần/năm, nhiều xã, phường định kỳ 1 tháng/lần. Phương châm của các cuộc giao ban này là “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, qua đó trao đổi thông tin 2 chiều, tạo không khí dân chủ, cởi mở. Công tác tiếp xúc cử tri được thành phố đổi mới, đảm bảo tính đại diện của nhân dân, lắng nghe thực chất và giải quyết có vấn đề, đến cùng sự việc chính đáng, hợp pháp của cử tri theo thẩm quyền.

Gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe doanh nghiệp là cách xử lý các "nút thắt" trong mối quan hệ chính quyền và doanh nghiệp, kích thích thu hút doanh nghiệp đầu tư về TP Uông Bí.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo ANTT trên địa bàn được tăng cường thông qua tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Lãnh đạo thành phố dành thời gian để mỗi người dân trong hội nghị đối thoại được nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình. Những vấn đề mang tính cụ thể, liên quan đến từng người dân, lãnh đạo thành phố giao cơ quan chức năng tiếp thu để giải quyết, đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Trong công tác GPMB, thành phố đề ra 8 nhóm giải pháp, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, sâu sát, bám, nắm chắc cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tập trung giải quyết. Trong 7 tháng năm 2022, lãnh đạo thành phố đã tổ chức hơn 30 cuộc đối thoại với hơn 300 lượt người dân về công tác GPMB. Tinh thần là người đứng đầu thành phố sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng đối thoại, đối thoại theo nhu cầu, nguyện vọng người dân, bất kể thời gian nào khi người dân cần. Thứ 7, chủ nhật hằng tuần, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực cùng các đơn vị, địa phương liên quan đối thoại, giải quyết vướng mắc các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Theo Việt Hoa/baoquangninh.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 22761 Tổng lượt truy cập 91839886