UBND tỉnh sơ kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm

Chiều 11-10, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC 9 tháng đầu năm 2017.

Tham dự hội nghị về phía đầu cầu Uông Bí có đồng chí Đặng Đình Sách, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Trong 9 tháng, các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh đã tiếp 7.571 lượt công dân, với 5.569 vụ việc, tăng 1.216 lượt so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó có 202 đoàn đông người với 196 vụ việc. Tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận là 8.327 đơn. Qua phân loại có 674 vụ việc khiếu nại và 36 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp, còn lại là các đơn kiến nghị, phản ánh, đơn trùng lặp, đơn nặc danh không rõ nội dung và địa chỉ người khiếu nại, tố cáo. Tính đến hết tháng 9, cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết được 588/730 vụ việc khiếu nại, đạt 80,5% và 30/37 vụ việc tố cáo, đạt 81,1%. 

Đồng chí Vũ Kiên Cường, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết KNTC 9 tháng năm 2017.

Trong 9 tháng qua, Thành phố Uông Bí đã tiếp 764 lượt người liên quan đến 523 vụ việc. Trong đó có 160 vụ việc về lĩnh vực đất đai, 310 vụ việc về lĩnh vực giải phóng mặt bằng, 53 vụ việc khác; có 27 lượt đoàn đông người, liên quan đến 9 vụ việc. Thành phố đã tiếp nhận 977 đơn thuộc 952 vụ việc. Trong đó có 952 đơn đủ điều kiện xử lý, gồm: 929 đơn kiến nghị, 23 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo. UBND thành phố thường xuyên tổ chức đối thoại, giải quyết đến cùng các đơn kiến nghị của người dân, đặc biệt là đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. 

Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận cuộc họp.

Kết luận hội nghị, Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của tỉnh, tập trung tháo gỡ những vướng mắc của từng vụ việc đã đối thoại; MTTQ, các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội tăng cường phát huy vai trò giám sát, phản biện trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị Ban Tiếp công dân cùng thanh tra tỉnh, Sở TN-MT, Hội Luật sư rà soát, tổng hợp, phân tích, đánh giá một số vụ việc điển hình để rút kinh nghiệm; Các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường vận động sâu để giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở; tập trung giải quyết một số vụ việc đông người, kéo dài; nêu cao tinh thần trách nhiệm giải quyết đến cùng các vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.


Hải Ninh

Tin tức khác

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 30368 Tổng lượt truy cập 91461196