Thành phố Uông Bí: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử. Dịch vụ này đưa vào thực hiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch hành chính, đồng thời giảm áp lực giấy tờ trong công việc, tăng hiệu quả trong xử lý công việc của cơ quan quản lý nhà nước, hướng đến một nền hành chính điện tử.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm hành chính công TP Uông Bí.

Ngày 11/7/2016, Thành phố Uông Bí ban hành văn bản số 1192/UBND-TTHCC về việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn thành phố. Theo đó từ ngày 15/7/2016, UBND Thành phố thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn thành phố Uông Bí năm 2016 tại địa chỉ: http://dichvucong.quangninh.gov.vn đối với 143 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố Uông Bí và 10 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã (thực hiện thí điểm tại phường Quang Trung và xã Điền Công).

143 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được đưa lên Trang thông tin điện tử của thành phố Uông Bí gồm các thủ tục hành chính như: lĩnh vực giao thông vận tải, giáo dục đào tạo, Công thương, Nội vụ, tài chính kế hoạch, Tài nguyên môi trường, lĩnh vực Tư pháp, Lao động TB-XH, Văn hóa Thông tin, Xây dựng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, Lĩnh vực Thủy sản, Lĩnh vực đất đai.  

Thành phố đã đưa vào vận hành và đưa thông báo trên cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử để cho các tổ chức doanh nghiệp biết khai thác các dịch vụ hành chính công trực tuyến này.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, công dân, tổ chức và doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch, nộp các hồ sơ hành chính tới UBND thành phố trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.quangninh.gov.vn qua cổng thông tin điện tử của thành phố. Sau đó, có thể theo dõi tiến độ xử lý, kết quả giải quyết và nhận thông báo, kết quả điện tử thông qua môi trường mạng. Như vậy, công dân, tổ chức và doanh nghiệp chỉ phải đến duy nhất một lần trong giờ hành chính để nộp các giấy tờ là thành phần hồ sơ theo yêu cầu, nhận kết quả và thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có) chứng thực, còn lại mọi quá trình khác đều được giao tiếp với cán bộ, cơ quan nhà nước qua môi trường Trung tâm Hành chính công Thành phố, Trang thông tin điện tử. Đây là bước tiến về cải cách hành chính, giảm thiểu tối đa công sức của người dân và chính quyền trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Có thể nói, dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 ra đời giúp giảm thời gian thụ lý hồ sơ và đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cũng làm thay đổi phương thức giao tiếp giữa công dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý nhà nước. Trước đây, theo phương thức truyền thống, khi người dân muốn đăng ký thủ tục hành chính thì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước, nhận phiếu sắp thứ tự, nhận giấy khai báo, rồi khai báo trực tiếp với cán bộ. Còn bây giờ thì mọi việc có thể thực hiện ở nhà, ở cơ quan chỉ cần kết nối với internet là người dân có thể đăng ký các thủ tục và còn chủ động theo dõi, giám sát kết quả giải quyết hồ sơ mà mình yêu cầu...

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của thành phố "Nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả trực tiếp"

Địa chỉ: http://dichvucong.quangninh.gov.vn

Tin tức khác

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 30281 Tổng lượt truy cập 91461100