Quảng Ninh: Khách sạn hạng sang hút khách dịp thu đông

Khác với mọi năm, bước vào mùa thu đông năm nay, du lịch Quảng Ninh khá nhộn nhịp. Nhất là tại các khách sạn hạng sang, lượng khách vào cuối tuần duy trì đều đặn. Các đơn vị đã phát triển sản phẩm dựa trên hạ tầng sẵn có, xây dựng gói giảm giá hấp dẫn cũng như mở rộng thị trường để thu hút du khách đến Quảng Ninh.

Chương trình hội nghị kết họp nghỉ dưỡng được tổ chức tại khách sạn FLC Hạ Long.

Mặc dù không phải mùa cao điểm du lịch, nhưng những tuần qua, công suất phòng vào các dịp cuối tuần của khách sạn FLC Hạ Long luôn đạt từ 70-80%. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của du khách nghỉ dưỡng, khách sạn còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình, sự kiện, hội nghị. Bên cạnh đó, với việc khai thác tối đa sân golf, bể bơi, đầu tư phát triển cảnh quan đã mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách.

Chị Nguyễn Lê (du khách đến từ TP Hà Nội) chia sẻ: Tôi dành thời gian cuối tuần để du lịch và nghỉ dưỡng tại khách sạn FLC. Tại đây, chúng tôi vừa có thể tắm bể bơi, chơi golf, chụp ảnh. Thực đơn tại nhà hàng cũng rất phong phú, có cả quầy bar để du khách trải nghiệm vào buổi tối. Mọi dịch vụ ở đây đều đầy đủ, chất lượng tốt.

Theo ông Vinayak Razdan, Tổng Quản lý khách sạn FLC Hạ Long, đơn vị chúng tôi đang tập trung vào các thị trường lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương. Đồng thời, xây dựng các gói ưu đãi chỉ 800.000 đồng/khách bao gồm những dịch vụ thiết yếu để thu hút dòng khách nội địa. Các trưởng bộ phận của đơn vị cũng trực tiếp gặp gỡ khách hàng để ghi nhận nhu cầu và cải thiện chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Không chỉ khách sạn, các khu nghỉ dưỡng hạng sang như Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử cũng là địa điểm được nhiều du khách yêu thích. Khu nghỉ dưỡng có chất lượng tương đương 5 sao, với 133 phòng nghỉ, kết hợp phục vụ các nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của du khách. Đơn vị đã đưa nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo, như: Hành hương theo dấu chân Phật Hoàng, ngắm bình minh trên đỉnh non thiêng, một ngày tập tu... hay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo phương pháp y học cổ truyền, các trải nghiệm khai thác giá trị tinh thần như nghỉ thiền trầm, thiền chuông, thiền trà, thiền thở, thiền hành, thiền yoga... để gia tăng trải nghiệm, thu hút du khách.

Đoàn famtrip gồm các đơn vị lữ hành khu vực phía Bắc khảo sát tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí).

Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, ngay từ tháng 7 đến tháng 9/2022, đơn vị liên tục làm việc và đón các đoàn famtrip đến khảo sát, tổ chức các tour tuyến du lịch kết hợp các điểm đến của Quảng Ninh. Từ đó, mở rộng thị trường khách khu vực phía Bắc và phía Nam vào mùa thu đông. Doanh nghiệp cũng có các chương trình ưu đãi, chiết khấu dành riêng cho các đoàn đông. Du khách đến Yên Tử vừa có thể tổ chức hội thảo, vừa sử dụng dịch vụ của khu nghỉ dưỡng hay các chương trình team building, hoạt động ngoài trời...

Cùng với việc khai thác tối đa hạ tầng sẵn có và mở rộng thị trường, các đơn vị còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả) đã xây dựng gói trải nghiệm nghỉ dưỡng trong ngày với giá 1.750.000 đồng/khách dành cho khách từ Hà Nội. Gói dịch vụ bao gồm hướng dẫn viên, xe đưa đón, chỗ nghỉ tại Premier Village Ha Long Bay Resort, trải nghiệm onsen kèm bữa chính. Ngoài ra, đơn vị còn giới thiệu ưu đãi 10% trong khung giờ từ 14 giờ đến 20 giờ, giúp du khách có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và kinh phí.

Đoàn famtrip các đơn vị lữ hành và khách sạn Hà Nội khảo sát tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Mặc dù mùa thu đông thường bị mặc định là giai đoạn thấp điểm, nhưng trải qua dịch Covid-19, các khách sạn lớn trên địa bàn đã chủ động hơn trong việc khai thác các thị trường khách khác nhau. Bên cạnh thị trường khách truyền thống như đi theo hình thức gia đình, hội, nhóm, các đơn vị tập trung khai thác nhóm khách MICE, tổ chức sự kiện theo đoàn lớn. Với ưu thế các phòng hội nghị có sức chứa lớn, không bị phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, nhiều đoàn khách đã lựa chọn các khách sạn ở TP Hạ Long để tổ chức các chương trình họp lớp, họp công ty với số lượng từ 500 đến trên 1.000 người.

Có thể thấy, các yếu tố về hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng du lịch là một trong những lợi thế của Quảng Ninh để thu hút khách dịp thu đông. Tuy nhiên, chính việc không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn, cạnh tranh với các địa phương khác trong khu vực, đồng thời giữ chân và đưa du khách trở lại; kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng trải nghiệm mới cho du khách tại Quảng Ninh.

Đến nay, trên địa bàn Quảng Ninh có gần 2.100 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 35.800 buồng. Nhiều công ty, tập đoàn lớn đã đến đầu tư khách sạn, như: Tập đoàn VinGroup, Sun Group, FLC, Mường Thanh..., góp phần tăng thời gian trải nghiệm, lưu trú của du khách tại Quảng Ninh. Riêng TP Hạ Long sở hữu 2 sân golf tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá hàng đầu châu Á, cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn chính là lợi thế riêng biệt để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy, để thu hút du khách dịp thu đông, ngành du lịch tập trung kêu gọi các nhà đầu tư uy tín phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, hướng đến dòng nghỉ dưỡng cho phân khúc khách hạng sang. Đồng thời, tăng nguồn cung khách sạn cao cấp và tìm kiếm mối quan hệ đối tác với những khách sạn có thương hiệu quốc tế; nâng cao chất lượng và tính thống nhất của cơ sở lưu trú trong việc hoàn thiện hệ thống xếp hạng sao khách sạn. Cùng với đó, hướng đến phát triển các khu du lịch sinh thái, chất lượng cao trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn, casino quốc tế, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và sân golf tại đây...

Theo Hoàng Quỳnh/baoquangninh.com.vn

Tin tức khác

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 16960 Tổng lượt truy cập 91514289