CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM Thiết kế website Thiết kế phần mềm Phần mềm quản lý bán hàng Quản lý dự án và quản lý công việc Sản phẩm & Giải pháp HTECH Website hỗ trợ mọi thiết bị di động mã giảm giá lazada mã giảm giá lazada hôm nay

OCOP Uông Bí thu hút khách hàng trong mùa lễ hội

Cứ vào dịp đầu năm, TP Uông Bí thường thu hút hàng nghìn lượt khách về trẩy hội Yên Tử. Để đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của du khách trong mùa lễ hội, các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP địa phương đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm…

Ngay từ mùng 2 Tết Mậu Tuất, các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm OCOP (gần Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử) đã thu hút nhiều khách tới tham quan mua sắm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trung tâm OCOP Uông Bí tổ chức quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố và các huyện, thị trong tỉnh đến du khách.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách khi đến lễ hội Yên Tử, từ giữa năm 2017, HTX Thảo dược Yên Tử (đơn vị quản lý Trung tâm OCOP) đã tập trung sản xuất, dự trữ đủ nguyên liệu chế biến 3 sản phẩm chính: Tinh dầu, dầu xoa bóp và dầu xoa bóp bán thành phẩm. Năm nay, ngoài những sản phẩm OCOP đặc trưng của Uông Bí, HTX còn liên kết với 5 doanh nghiệp, HTX đưa hơn chục sản phẩm (chủ yếu sản phẩm dược liệu) tham gia bày bán tại trung tâm.

Các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP Uông Bí thu hút nhiều người vào tham quan, mua sắm.

Anh Dương Phong Nam, phụ trách kinh doanh HTX Thảo dược Yên Tử cho biết: Du khách đến Yên Tử dịp đầu năm chủ yếu là các tỉnh, thành khác, thị hiếu mua sắm là thích các mặt hàng đặc sản của địa phương, sản phẩm dễ vận chuyển, vì vậy năm nay HTX đã bố trí, chọn các sản phẩm thiết kế nhãn mác, bao bì nhỏ gọn, tiện lợi. Trong số các mặt hàng bày bán tại trung tâm hiện nay, dòng sản phẩm dược liệu như dầu xoa bóp, trà thảo dược, cao thiên đông… đang thu hút lượng khách mua sắm nhiều. Tính từ mùng 2 đến mùng 9 Tết, trung tâm đã tiêu thụ được hơn 1.000 sản phẩm chai dược liệu các loại. Dự kiến từ nay đến hết mùa lễ hội Yên Tử, lượng khách tiếp tục tăng, sản phẩm OCOP có cơ hội tiêu thụ tăng gấp 2-3 lần so với năm ngoái. Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng và mẫu mã, thương hiệu sản phẩm OCOP ngày càng có chỗ đứng vững trên thị trường. Qua sự lựa chọn, nhiều du khách trước đó đã mua sản phẩm OCOP năm nay quay lại Yên Tử tiếp tục tin dùng và chọn mua.

Chị Tống Thị Thủy, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: 2 năm liên tiếp quay lại di tích Yên Tử tham quan tôi đều ghé vào Trung tâm OCOP mua các đặc sản của Quảng Ninh về làm quà… Năm nay, các mặt hàng OCOP bày bán tại trung tâm rất phong phú và đa dạng nên đoàn chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn. Qua dùng thử các sản phẩm OCOP địa phương như: Cao thiên đông, rượu mơ Yên Tử, dầu xoa bóp… tôi thấy chất lượng những sản phẩm này rất tốt. Bên cạnh đó, mẫu mã, bao bì sản phẩm OCOP địa phương ngày càng đổi mới và thiết kế ấn tượng.

Trong giai đoạn 2017-2020, TP Uông Bí xác định mục tiêu phát triển chương trình OCOP theo hướng xây dựng nhãn hiệu OCOP trở thành thương hiệu có chỗ đứng vững trên thị trường. Qua hơn 3 năm phát triển chương trình OCOP, từ 3 sản phẩm tham gia vào sân chơi ban đầu (năm 2014) đến nay, Uông Bí đã phát triển thêm 16 sản phẩm OCOP với 9 tổ chức kinh tế tham gia sản xuất, chế biến các sản phẩm này.

Doanh thu bán hàng OCOP sau hơn 3 năm của thành phố đạt 148,6 tỷ đồng. Hiện nay, TP Uông Bí đang hỗ trợ xây dựng 7 vùng sản xuất nông sản tập trung gồm vải chín sớm Phương Nam, thanh long ruột đỏ, mai vàng Yên Tử, thông nhựa, mơ lông Yên Tử, rau an toàn và nuôi trồng thuỷ sản chất lượng cao. Những vùng sản xuất tập trung này đang hứa hẹn sẽ tạo ra các sản phẩm OCOP mới cho địa phương trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như quảng bá, tạo chỗ đứng vững trên thị trường, thành phố còn tạo điều kiện giúp sản phẩm OCOP của địa phương thường xuyên tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại các hội nghị, hội chợ, hội thảo. Dự kiến từ ngày 15 đến 21/3/2018, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử TP Uông Bí sẽ tổ chức Lễ hội hoa Anh Đào- Mai vàng Yên Tử 2018. Song song với các hoạt động văn hóa, địa phương sẽ tổ chức trưng bày các gian hàng OCOP nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu dùng cho sản phẩm OCOP địa phương.

Theo baoquangninh.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 79 Tổng lượt truy cập 10330689