Nhà máy bia Thăng Long: Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Nhà máy bia Thăng Long (phường Yên Thanh, TP Uông Bí) được thành lập ngày từ năm 2004 với các lĩnh vực hoạt động kinh doanh: Sản xuất bia rượu, phân phối hàng thực phẩm, dịch vụ nhà hàng tiệc cưới. 13 năm - quãng thời gian chưa phải là dài nhưng cũng đủ để đơn vị khẳng định được thương hiệu trên thị trường bằng chất lượng các sản phẩm.

Rượu mơ Yên Tử một sản phẩm của nhà máy được bày bán tại Siêu thị Big C Hạ Long. Nguồn: BQN

Bên cạnh các sản phẩm bia, rượu truyền thống, từ năm 2011 nhận thấy giá trị dinh dưỡng và hương vị đặc biệt của quả mơ Yên Tử, Nhà máy bia Thăng Long đã ứng dụng khoa học, công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm nông sản địa phương trong đó có: rượu mơ Yên Tử, rượu mơ Song Lộc, rượu ba kích Yên Tử. Bên cạnh đó, đơn vị còn sản xuất nước cốt mơ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm nguyên liệu chính cung cấp cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Ngoài ra, Nhà máy còn hợp tác với Viện công nghệ thực phẩm cho ra đời sản phẩm mới nước mơ muối Yên Tử. Tổng vốn đầu tư cho KHCN của doanh nghiệp trong 5 năm 2011-2015 là: 13 tỷ đồng. Năm 2017, Xí nghiệp tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo dây chuyền sản xuất, ứng dụng sản xuất rượu truyền thống trên dây chuyền thiết bị châu Âu với vốn đầu tư 6 tỷ đồng.

Với lợi thế trên địa bàn có di tích Yên Tử, hàng năm thường có trên 2 triệu lượt du khách về hành hương nên sản phẩm rượu mơ Yên Tử đã có thị trường tiêu thụ tương đối ổn định, sản phẩm của đơn vị đã được khách du lịch chấp nhận. Từ thành công bước đầu này, Nhà máy tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn nhãn mác, bao bì phù hợp, đăng ký thương hiệu sản phẩm, xây dựng đội ngũ maketing có trình độ, tổ chức truyền thông đa dạng, tham gia các hội chợ lớn nhỏ… để quảng bá sản phẩm rượu mơ Yên Tử trên thị trường. Đến nay sản phẩm rượu mơ Yên Tử đã trở thành “đặc sản” của vùng núi Yên Tử, món quà nhiều du khách khi đến Yên Tử lựa chọn mang về cho người thân, bạn bè. Đặc biệt, TP Uông Bí cũng lấy rượu mơ Yên Tử là một trong những sản phẩm đặc trưng của địa phương tham gia chương trình OCOP. Năm 2016, Nhà máy bia Thăng Long đăng ký 3 sản phẩm OCOP tham dự Cuộc thi đánh giá và xếp hạng các sản phẩm của tỉnh. Cả 3 sản phẩm đều đạt sao, trong đó: Sản phẩm rượu mơ Yên Tử, rượu mơ Song Lộc đạt 4 sao và rượu ba kích Yên Tử đạt 3 sao. Năm 2017, Nhà máy tiếp tục tham gia cuộc thi nâng hạng sao OCOP. Kết quả, rượu mơ Yên Tử đạt 5 sao; rượu ba kích Yên Tử đạt 4 sao. Những sản phẩm này không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà đã có mặt tại cảng hàng không Quốc tế Nội Bài T2, bước đầu xuất khẩu đi các nước. Doanh thu năm 2016 của Công ty đạt 83 tỷ đồng, nộp NSNN trên 800 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc ứng dụng KHCN đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Nhà máy bia Thăng Long còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Các hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo, giúp học sinh nghèo vượt khó, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm. Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Nhà máy bia Thăng Long đã được LĐLĐ tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ, TP Uông Bí… tặng thưởng các bằng khen vì đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Uông Bí. 

Tin tức khác

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 30927 Tổng lượt truy cập 91461854