Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - Nhiều dịch vụ mới
Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã mạnh dạn thực hiện nhiều dịch vụ mới nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân khi đến khám, chữa bệnh. Trong đó, Bệnh viện chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, điều hành, cải cách thủ tục hành chính..., qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, tăng chỉ số hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ lấy thông tin của bệnh nhân thông qua thẻ khám bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
Mỗi ngày, Bệnh viện có khoảng 500-700 người đến khám; 40-50 bệnh nhân nhập viện; điều trị nội trú khoảng 400 bệnh nhân và có từ 30-60 bệnh nhân ra viện. Với số lượng người đến khám, chữa bệnh đông, từ tháng 9-2016, Bệnh viện triển khai thẻ khám bệnh thông minh bằng nhựa thay thế cho sổ khám bệnh. Trên thẻ có đầy đủ thông tin của người bệnh, như tên, tuổi, địa chỉ, mã bệnh án. Vì vậy, khi đến khám, nhân viên bệnh viện soi thẻ qua máy chiếu, mọi thông tin về người bệnh sẽ được cập nhật vào máy tính. Nhờ đó, bệnh nhân có thể nhanh chóng đăng ký khám bệnh, đồng thời các bác sĩ dễ dàng theo dõi bệnh nhân và lịch sử bệnh án. Mặt khác, bệnh nhân cũng yên tâm hơn vì mọi thông tin liên quan đến tình trạng sức khoẻ của mình được chẩn đoán chính xác và lưu giữ cẩn thận. Tiếp tục trong tháng 10-2016, Bệnh viện áp dụng giải pháp “Đăng ký khám bệnh trực tuyến thông qua trang web http://sannhiquangninh.vn”. Nếu như trước đây, để đến khám, chữa bệnh, người bệnh phải trực tiếp đến bệnh viện, thì nay có thể đăng ký khám trực tuyến tại nhà để rút ngắn quy trình từ đăng ký, đóng tiền, gọi số, chờ đợi... Đồng thời, người bệnh có thể lựa chọn thời gian khám, bác sĩ khám, phòng khám cho mình. Cùng với đó, các thông tin cũng như hồ sơ khám, lịch sử khám của khách hàng được Bệnh viện lưu lại trên hệ thống website để có thể hỗ trợ tư vấn và tra cứu từ xa sau khám rất thuận tiện. Người bệnh cũng có thể thanh toán viện phí qua thẻ ngân hàng hoặc xác nhận thanh toán với Bệnh viện qua hệ thống internet-banking. Trung bình một ngày có 10-20 lượt đăng ký khám bệnh trực tuyến, ngày cao điểm có 30 lượt.
Với mục đích tiết kiệm thời gian và giảm sự chờ đợi của người bệnh khi đến khám, Bệnh viện tiếp tục áp dụng giải pháp “Trả kết quả khám bệnh trực tuyến” từ tháng 3-2017. Đầu tiên, bệnh nhân cần đăng nhập vào trang web: http://benhantructuyen.com của Bệnh viện bằng mã bệnh án và mật khẩu của mình. Khi khách hàng đến đăng ký khám bệnh, Bệnh viện cấp 1 thẻ xanh, trên đó có mã bệnh án và mật khẩu. Khi đã đăng nhập thành công, bệnh nhân có thể xem được toàn bộ kết quả khám bệnh của mình, như: Toa thuốc, kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh X-quang, nội soi, chụp cắt lớp...
Song song với đó, Bệnh viện triển khai giải pháp “Tư vấn sức khoẻ trực tuyến và đặt lịch khám bệnh qua tổng đài 1900.9087”, từ tháng 3-2017. Với dịch vụ này, người bệnh có thể đặt trước lịch khám, chữa bệnh trực tiếp với bác sĩ qua tổng đài 1900.9087, nhằm chủ động về thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi lâu và được phục vụ chuyên nghiệp hơn. Khi gọi đến tổng đài 1900.9087, người bệnh cần cung cấp các thông tin cho người trực về mã bệnh án (nếu có); họ tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại liên lạc và nhận số thứ tự khám bệnh, đồng thời được hướng dẫn thủ tục đóng tiền cũng như ngày, giờ khám các chuyên khoa tại Bệnh viện. Người bệnh được tư vấn về định hướng đi khám chuyên khoa phù hợp, cách xử lý ban đầu khi có những biểu hiện bất thường, tư vấn về bổ sung dinh dưỡng, điều trị để cải thiện sức khoẻ. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng triển khai dịch vụ tư vấn sức khoẻ trực tuyến trên trang web và fanpage của Bệnh viện. Vào thứ 2 hàng tuần, Bệnh viện thông báo chủ đề buổi giao lưu trực tuyến để tất cả người dân có thể đặt câu hỏi, xin tư vấn của bác sĩ. Đồng thời, các câu hỏi được cập nhật qua tổng đài 1900.9087, qua email, mạng xã hội của bạn đọc sẽ được trả lời trên website và fanpage Bệnh viện vào lúc 15 giờ, thứ 6 hàng tuần.
Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh Đinh Thị Lan Oanh cho biết: Nhờ việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp về dịch vụ y tế mới để giúp người bệnh cảm thấy hài lòng và yên tâm trong khám, chữa bệnh. Cũng từ những dịch vụ này, Bệnh viện đã gửi các giải pháp tham gia Cuộc thi Sáng tạo dịch vụ Quảng Ninh lần thứ I. Chúng tôi cũng mong muốn thông qua Cuộc thi nhằm giới thiệu những giải pháp dịch vụ y tế mới, đồng thời có thể phát triển, nhân rộng ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nhằm mang lại sự tiện ích và hài lòng cho người dân”.
Theo baoquangninh.com.vn
Tin tức khác
- Ban Thường vụ Đảng uỷ phường Uông Bí họp chuyên đề tháng 12/2025
- Ngân hàng chính sách xã hội Uông Bí giảm 2% lãi suất cho vay, hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng sau bão số 12
- Cảnh báo các hành vi lừa đảo liên quan đến việc rà soát, làm sạch dữ liệu đất đai
- Phường Uông Bí ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự
- Tăng cường bảo đảm ANTT dịp cuối năm: Chủ động, đồng bộ và hiệu quả
- Uông Bí hoàn thành nhiều dự án chỉnh trang, nâng cấp đô thị
- Phường Uông Bí triển khai đồng bộ giải pháp ngăn chặn vi phạm về động vật hoang dã và nguồn lợi thuỷ sản
- PHƯỜNG UÔNG BÍ HOÀN THÀNH VƯỢT MỨC CÁC CHỈ TIÊU VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG
- Tiếp xúc cử tri phường Uông Bí trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2025
- Đại biểu dân cử chủ động, trách nhiệm gần dân hơn
- Phường Uông Bí: Hoàn thành 3 dự án chỉnh trang, nâng cấp đô thị và xử lý ngập lụt
- Một không gian xanh mới sắp hình thành ở trung tâm phường Uông Bí