CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM Thiết kế website Thiết kế phần mềm Phần mềm quản lý bán hàng Quản lý dự án và quản lý công việc Sản phẩm & Giải pháp HTECH Website hỗ trợ mọi thiết bị di động mã giảm giá lazada mã giảm giá lazada hôm nay

UBND tỉnh sơ kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 10 tháng đầu năm

Chiều 6-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 10 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2018 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Uông Bí có đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Uông Bí.

10 tháng đầu năm, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp 6.985 lượt công dân, với 5.482 vụ việc; có 169 đoàn đông người với 168 vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổng số đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận, xử lý là 10.848 đơn. Qua phân loại có 497 vụ việc khiếu nại, 32 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp, còn lại là các đơn trùng lặp, nặc danh, đơn không rõ nội dung và địa chỉ người khiếu nại, tố cáo.

Đến hết tháng 10-2018, cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết được 545/698 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền, đạt 78%; giải quyết 29/37 vụ tố cáo đạt 78,3%.

Trong 10 tháng đầu năm, UBND thành phố Uông Bí đã tiếp 485 lượt công dân (giảm 33% so với cùng kỳ năm 2017), liên quan đến 338 vụ việc, giảm 31% so với cùng kỳ, trong đó có 98 vụ việc về lĩnh vực đất đai, 161 vụ việc về lĩnh vực giải phóng mặt bằng, 79 vụ việc khác… Thành phố tiếp nhận 535 đơn, giảm 39% so với cùng kỳ 2017, UBND các xã phường tiếp 348 lượt, 375 người, 337 vụ việc; tiếp nhận 257 đơn, 257 vụ việc trong đó có 244 đơn kiến nghị, 13 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2018 giải quyết 80% số vụ việc đơn thư công dân gửi đến; giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, những vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại, có bản án của tòa án nhân dân để đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, đồng chí yêu cầu ở cấp xã, thứ 5 hàng tuần, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ theo quy định cần dành thời gian để giải quyết các nội dung, vấn đề liên quan đến đơn thư, KNTC; HĐND, UBMTTQ cùng cấp cũng cần dành thời gian nắm bắt, xây dựng kế hoạch giải quyết các vụ việc công dân kiến nghị, phản ánh, KNTC. Đối với cấp huyện, thường trực cần phải dành ít nhất 1 buổi/quý để nắm bắt tình hình nhân dân trên địa bàn... Đặc biệt, các địa phương thường trực nắm tình hình, không để phát sinh các điểm nóng; khi nhận thấy những bất cập trong quá trình quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, cần chủ động báo cáo; các cơ quan thông tấn báo chí cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền...                            

Hải Ninh

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 127 Tổng lượt truy cập 10364925