TP Uông Bí: Nỗ lực Cải cách hành chính trong những tháng đầu năm 2022

Xác định công tác cải cách hành chính đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cấp ủy, chính quyền TP Uông Bí đã khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực.

Đến Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí những ngày tháng đầu tháng 3, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, hàng ngày, mỗi cán bộ nhân viên làm việc tại đây phải tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết cho hàng chục lượt người dân đến giao dịch làm thủ tục hồ sơ. Trong đó, người dân có nhu cầu làm hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường có số lượng nhiều nhất.

Theo thống kê, có ngày nhân viên Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP, phải giải quyết trên 60 bộ hồ sơ, thủ tục nhưng vẫn cố gắng sắp xếp, giải quyết kịp thời cho người dân, không để tồn đọng, ách tắc hồ sơ. Trong quý I/2022, Văn phòng đã tiếp nhận xử lý gần 1000 bộ hồ sơ, thủ tục; công việc nhiều, lĩnh vực khá nhạy cảm nên  phải cố gắng sắp xếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ, những hồ sơ chưa đầy đủ, thiếu sót thì hướng dẫn người dân để bổ sung.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, đồng thời nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nhằm công khai minh bạch thông tin, các thủ tục theo quy định. Trung tâm Hành chính công đã tham mưu UBND TP đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị đảm bảo phục vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc, cũng như thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Từ đầu năm đến nay, tại Trung tâm Hành chính công TP đã tiếp nhận, giải quyết 4.423 hồ sơ (trong đó: 2.151 hồ sơ được giải quyết trước hạn, 2.272 hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn);  Triển khai 242/272 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt 88,97%. Trong đó TTHC triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 4 là 211/272 đạt 77,57%. Số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 2.229/2.421 hồ sơ đạt 92,07%.  Theo Lãnh đạo Trung tâm HCC thành phố cho biết: Ngoài Trung tâm Hành chính công TP được đầu tư, hoạt động hiệu quả rõ nét, hiện nay tại 10/10 xã, phường, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động tốt, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp. Trong quý I, các xã, phường đã tiếp nhận giải quyết là 3.593 hồ sơ, trong đó có 3.569 hồ sơ trả trước hạn, 24 hồ sơ trả đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn và có 94 hồ sơ đang giải quyết.

Xác định tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính và để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm 2022, UBND Thành phố đề ra mục tiêu: “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch; hoàn thiện hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến các xã, phường tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ trong tình hình mới. Phấn đấu trong giai đoạn 2021 – 2025 TP giữ vững nằm trong khối địa phương dẫn đầu về công tác Cải cách hành chính.

Nguyễn Yến

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 102367 Tổng lượt truy cập 89295271