CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM Thiết kế website Thiết kế phần mềm Phần mềm quản lý bán hàng Quản lý dự án và quản lý công việc Sản phẩm & Giải pháp HTECH Website hỗ trợ mọi thiết bị di động mã giảm giá lazada mã giảm giá lazada hôm nay

Phường Yên Thanh: Phát huy hiệu quả mô hình “Một cửa điện tử”

Thời gian qua, phường Yên Thanh, TP Uông Bí đã tích cực triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại (bộ phận 1 cửa xã, phường), qua đó tạo chuyển biến tích cực, tạo lòng tin cho người dân.

Cán bộ Đoàn Thanh niên phường hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Chị Đặng Thị Hương, trú tại tổ 8, khu Lạc Thanh, phường Yên Thanh, TP Uông Bí đến bộ phận 1 cửa Phường Yên Thanh để chứng thực sơ yếu lý lịch. Chỉ sau vài phút cán bộ hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, thủ tục đã được hoàn tất. Cùng với đó, đoàn thanh niên phường nhiệt tình hướng dẫn thêm cho chị về cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để chị có thể sử dụng dịch vụ tại nhà. Chị Hương đánh giá: “Tôi thấy thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tại phường Yên Thanh rất nhanh chóng. Các cán bộ tiếp đón, hướng dẫn tôi rất cụ thể, tỉ mỉ. Tôi rất hài lòng”.

Cũng như chị Hương, chị Đỗ Tuyết Nhung, nhân viên văn phòng Vingroup (TP Hà Nội) cũng đánh giá cao về hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của phường Yên Thanh. “Nhà tôi ở Uông Bí, hiện tôi đang làm việc tại Hà Nội. Trước đây việc giải quyết thủ tục hành chính tiêu tốn khá nhiều thời gian, chi phí đi lại. Nhưng nay mọi thủ tục trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn khi tôi được các cán bộ tại bộ phận một cửa (BPMC) phường Yên Thanh hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp. Họ hướng dẫn dễ hiểu, dễ thao tác, thời gian xử lý hồ sơ nhanh, thường là trước hạn. Rất tiện lợi cho người dân chúng tôi”.

Qua khảo sát, 100% cá nhân, tổ chức khi đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường đều hài lòng, đánh giá cao thái độ phục vụ, thời gian, chất lượng giải quyết công việc của cán bộ.

Nhiều đánh giá tích cực ghi nhận trong sổ ý kiến phản hồi tại bộ phận một cửa phường.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo nghiêm túc của UBND phường Yên Thanh trong cải cách hành chính. Trong đó, đơn vị thường xuyên rà soát, tổ chức, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, sự phối hợp của các cán bộ, công chức; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đúng với trình độ chuyên môn đào tạo, phân công rõ chức năng nhiệm vụ, tăng cường tính chuyên nghiệp hóa của đội ngũ cán bộ, công chức tại BPMC.

Hiện, phường Yên Thanh có 132 thủ tục hành chính (94 thủ tục cấp xã và 38 thủ tục một cửa liên thông) được công khai tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại và trên trang dichvucong. Điều này tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thủ tục hành chính theo nhu cầu. UBND phường bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đảm bảo về năng lực, trình độ, có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được cập nhật sổ sách theo dõi ở từng lĩnh vực.

Ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thanh cho biết: “Để hỗ trợ tối đa công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, phường đã trang bị đầy đủ các thiết bị như máy in, máy tính kết nối mạng internet. Chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục để tăng tính chuyên nghiệp, nhanh gọn, đem lại sự hài lòng cao nhất cho công dân, tổ chức đến giao dịch. Lãnh đạo phường thường xuyên kiểm soát hoạt động của BPMC bằng hệ thống camera giám sát và kiểm tra trực tiếp, từ đó tăng tính minh bạch, công bằng”.

Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Yên Thanh nhiệt tình hướng dẫn người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến ngày 25/02/2019, UBND phường đã hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết 571 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt tỷ lệ hơn 75% tổng số hồ sơ tiếp nhận. 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn. 100% văn bản đi của đơn vị đã được chuyển trên hệ thống chính quyền điện tử, có chữ ký số. 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. Địa phương đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 vào tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả hồ sơ.

Năm 2019, bám sát chủ đề công tác năm về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, phường Yên Thanh sẽ tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản và thuận tiện; tăng cường thông tin tuyên truyền lưu động về cải cách thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư, hộ gia đình; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức tại BPMC; thu thập ý kiến phản hồi của nhân dân kết hợp liên tục kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết TTHC…

Hồng Hoàn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 141 Tổng lượt truy cập 11755692