Đánh giá kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Sáng ngày 12-10, đồng chí Phạm Tuấn Đạt, UV Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong 9 tháng đầu năm 2018.

Đồng chí Phạm Tuấn Đạt, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Dương Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí báo cáo tại hội nghị.

Theo báo cáo, số thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công thành phố là 301 thủ tục, 99 thủ tục thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị khác. Trong đó, 237 thủ tục hành chính tiếp nhận và 217 thủ tục hành chính trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng số thủ tục hành chính triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 là 269/296 thủ tục, bằng 90,87%. Trong đó dịch vụ công mức độ 4 là 38 thủ tục, bằng 12,83%.

Đồng chí Lê Minh Quang - Trưởng phòng VHTT thành phố phát biểu tại hội nghị.

Đến hết tháng 9-2018, trung tâm đã tiếp nhận mới gần 32.000 hồ sơ thuộc các lĩnh vực; 619 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 và trả 911 kết quả chữ ký số. Đối với các đơn vị xã phường, tính từ đầu năm 2018 đã tiếp nhận tổng số trên 4.500 hồ sơ, với 445 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4.

Nhằm tăng cường triển khai cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố, Trung tâm Hành chính công đã phối hợp với Bưu điện thành phố tiến hành tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đồng thời mở tài khoản giao dịch tại Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Uông Bí (STK: 128000034310; tên TK: Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí) để triển khai kết nối thanh toán dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Tuấn Đạt, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phê bình một số đơn vị, phòng, ban, xã phường chưa quan tâm triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, 4 cũng như việc lưu trữ hồ sơ điện tử và trả kết quả dịch vụ bưu chính công ích. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, phòng ban, các xã, phường cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó giúp việc cho người đứng đầu và CBCCVC, người lao động, đặc biệt đối với những đơn vị hiện đang có tỷ lệ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thấp cần nghiêm túc đánh giá, xem xét nguyên nhân, có giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Thành Đoàn Uông Bí căn cứ tình hình thực tế, thành lập các nhóm đoàn viên thanh niên am hiểu công nghệ thông tin hỗ trợ các địa phương thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đề nghị Công an thành phố sớm đưa bộ phận làm thẻ căn cước công dân về thực hiện tại Trung tâm Hành chính công để thuận tiện cho nhân dân đi lại. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, trong 3 tháng cuối năm 2018 cần nâng tỷ lệ triển khai các chỉ tiêu giải quyết thủ tục hành chính lên mức cao nhất, trong đó, các thủ tục không thu phí phấn đấu đạt 100%. Đồng chí cũng yêu cầu phòng VHTT và Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp tục phối hợp hỗ trợ, kiểm tra các cơ quan, phòng ban, xã phường trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Mai Hương

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 32242 Tổng lượt truy cập 91122923